Learn how to seo tips

Xác định độ khó của từ khóa

Discussion in 'Từ Khóa - Keyword' started by raovatonline.vn, 4/1/13.

  1. raovatonline.vn

    raovatonline.vn Level 0

    Ví tiền:
    $658,98
    Nghiên cứu sự cạnh tranh được bắt đầu bằng việc phân tích các trang web của bạn để xác định mức độ cạnh tranh ở cả 2 trường hợp: cạnh tranh tổng quát và cho những từ khóa cụ thể. Điều này có thể xem là khảo sát sức mạnh của trang. Như trên đã nói, sẽ có 2 chỉ số cho sức mạnh: sức mạnh tổng thể của site và sức mạnh cho những trang cụ thể trong site. Xác định được sức mạnh của trang đồng nghĩa với việc xác định độ khó của từ khóa.

    Tin buồn dành cho bạn là điều này rất khó khăn. Bởi:

    1/ Không ai khác ngoài những nhà cung cấp công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, ...) hiểu rằng SE của họ làm thế nào để xác định sự cạnh tranh của các trang web với nhau và hiển nhiên điều này họ luôn giấu kín.

    2/ Giả sử bạn may mắn hiểu được điều bí mật ở trên với một SE nào đó thì bạn cũng phải nhớ rằng mỗi SE sẽ có một cách làm việc khác nhau, và tất nhiên cách thức xác định sự cạnh tranh cũng khác nhau.
    Bạn Đã Có Ý Định Không Đọc Tiếp Rồi Đúng Không? Hãy Tìm Bài Viết Khác. Bằng Không, Nếu Bạn Muốn "Vượt Qua Chính Mình" Thì Hãy Tiếp Tục Với Tôi ...

    Hai vấn đề khó khăn nêu ra ở trên là có thực, tuy nhiên, chúng ta vẫn có một số thông tin chung về những gì làm nên sự cạnh tranh của một trang web (đừng quên nó được gọi là chỉ số sức mạnh của trang) và nó được xác định thông qua một số yếu tố sau đây:

    Tuổi đời của website: SE sẽ xem website ra đời trước có giá trị hơn website mới xuất hiện. Tương tự, trang web ra đời trước sẽ có giá trị hơn trang web mới xuất hiện. Rõ ràng một trang web mới toanh sẽ ít có giá trị cạnh tranh, nhưng, nếu phần còn lại (những trang web khác trên toàn site) là mạnh mẽ, trang web mới đó sẽ nhanh chóng đạt được một sức mạnh tương ứng với sức mạnh của site.

    Lưu lượng truy cập: Quá rõ ràng, các website phổ biến hơn sẽ có giá trị hơn với SE. Vì thế, lời khuyên cho bạn làm hãy đạt được càng nhiều lưu lượng truy cập càng tốt (tất nhiên tôi không khuyên bạn có được lưu lượng truy cập bằng cách dùng các công cụ autohit).

    Cấu trúc liên kết nội bộ: đó là những vấn đề như menu, thanh điều hướng, cách thức liên kết từ một trang web này đến một trang web khác. Điều này thường được các designer thậm chí các SEOer bỏ qua. Nhưng với cá nhân tôi, tôi rất tâm đắc cấu trúc liên kết nội bộ.

    Liên kết từ bên ngoài (inbound link): đây là phần nổi bật nhất của "trò chơi cạnh tranh" (hehe), inbound link còn được gọi là back link hoặc incoming link, là một thành phần quan trọng để xác định sức mạnh của một trang web. Thông thường, bạn có càng nhiều inbound link thì càng gia tăng sức mạnh cạnh tranh, nhưng hãy luôn nhớ, số lượng không bằng chất lượng. Vậy làm sao để biết được một inbound link nào có chất lượng? Hai yếu tố thôi, inbound link đến từ những trang có độ tin cậy cao với các SE và những trang liên quan đến từ khóa của bạn. Tôi sẽ có một bài viết khác cụ thể hơn về vấn đề này.

    Ngoài ra, không những bạn phải xem xét inbound link đến những trang cụ thể bạn đang tối ưu hóa, những liên kết đến từ những trang khác của website sẽ góp phần gia tăng sức mạnh tổng thể của site và khi sức mạnh tổng thể của site gia tăng thì sức mạnh của những trang web trong toàn site sẽ gia tăng.

    Những Cách Khác Để Xác Định Độ Khó Từ Khóa

    Số liệu từ Adwords: sử dụng Google Keyword Tool có thể giúp bạn xác định sự cạnh tranh với những từ khóa cụ thể theo số liệu thống kê thông qua thị trường tìm kiếm PPC. Thêm vào đó, công cụ trên còn cung cấp cho bạn thông tin về chi phi cho mỗi cú lick, nếu chi phí đó càng cào thì sự cạnh tranh càng lớn và ngược lại.

    KEI (Keyword Effectiveness Index): một cách khác để xác định độ khó từ khóa là chỉ số hiệu quả của từ khóa. Giá trị của KEI càng cao thì độ khó từ khóa càng thấp vì số lượng đối thủ cạnh tranh ít. Tôi cũng sẽ có một bài viết khác cụ thể hơn về vấn đề này.

    Đến đây có lẽ đã làm sáng tỏ phần nào những thắc mắc của bạn, tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp để chúng ta có thể hoàn thiện cơ sở lý luận từ đó đưa một công thức tương đối đúng đắn để xác định độ khó từ khóa.
    Last edited by a moderator: 19/3/14
  2. danlamseo

    danlamseo Level 0

    Ví tiền:
    $477,40
    Giá trị từ khóa phụ thuộc vào lĩnh vực, đối thủ trong top, mức độ seo của các đối thủ.
    duonglexma likes this.
  3. maychu365

    maychu365 Level 0

    Ví tiền:
    $476,67
    Mọi người nên xem bài này:
  4. tranchung93

    tranchung93 Banned

    Ví tiền:
    $5,00
    độ khó của từ khóa chúng ta có thể phân tích 1 phần bằng những gì chúng ta thấy như quảng cáo adwords, có trag web của công ty làm, có mật độ tìm kiếm cao có thể kiểm tra bằng gg adwords, xem chỉ số PA của đối thủ, xem URL Rank của đối thủ...
  5. Gbriel

    Gbriel |͇̿P͇̿ł͇̿α͇̿ч͇̿b͇̿о͇̿ч͇̿̿| Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $15.749,60
    Cũng chỉ tham khảo thôi bác, mình xác định độ khó còn phải dựa vào lĩnh vực và các đối thủ của mình.
  6. trunganh9x9x9x

    trunganh9x9x9x Level 0

    Ví tiền:
    $325,26
    e hay dùng cả google trends nữa biết xu hướng dể còn cạnh tranh
  7. anhvanit

    anhvanit Level 0

    Ví tiền:
    $399,55
    Theo mình nên chon tự khóa thì kiểm tra 10 đối thủ trong top truoc roi tinh tiep nếu toàn gặp cao thủ thị chạy
  8. Thaont

    Thaont Level 0

    Ví tiền:
    $258,00
    Theo mình thì cách xác định như sau:

    Các yếu tố để xác định độ khó của từ khóa:
    (1). CPC trung bình của Google Adwords cho từ khóa.
    (2). Số lượt tìm kiếm từ khóa của tháng trước.
    (3). Tổng số kết quả tìm kiếm từ khóa trong ngoặc kép.
    (4). Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh allintitle.
    (5). Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh intitle.
    (6). Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh inanchor.
    (7). Chỉ số sức mạnh trunh bình của các trang thuộc top 10 cho từ khóa.
  9. bangtam

    bangtam Level 1

    Ví tiền:
    - $51,65
    Xác định bằng Google Keyword tool và đối thủ 1op 10 là chính xác nhất
  10. niona

    niona Level 0

    Ví tiền:
    $417,40
    Xác định độ khó của từ khóa là điều rất quan trọng trong việc làm Seo. Từ đó ta đưa ra được chiến lược cho từ khóa đó.
  11. baolinh

    baolinh Level 0

    Ví tiền:
    $300,00
    Vậy mà trước nay mình cứ thế là triển thôi chẳng quan tâm gì đến tìm hiểu độ cạnh tranh
  12. traiyeuthue

    traiyeuthue Level 1

    Ví tiền:
    - $1.373,83
    Mình ít khi chơi những từ khóa khó vì độ chuyển đội không cao, mà chi phí duy trì nó thì quá lớn, thà mình đứng ở top 2 với những từ khóa cụ thể còn hơn có 1 từ khóa khó đang ở trang 1!!! Em cũng đã thử qua rồi!!!
  13. quanghuy68

    quanghuy68 Level 0

    Ví tiền:
    $381,67
    từ khóa dể lại ít người tìm kiếm, đôi khi biết khó vẫn cứ lao đầu vào
    ituan likes this.
  14. boconganhcomvn

    boconganhcomvn Level 0

    Ví tiền:
    $330,00
    Thực ra không phải là xác định độ khó của từ khóa mà là xác định số tiền để bạn đẩy từ khóa lên TOP mới đúng. Chả lẽ xác định độ khó xong là bạn bảo từ này khó lắm em không làm đâu ?
  15. kung0k

    kung0k Level 0

    Ví tiền:
    $264,00
    tùy thôi bác.tùy lĩnh vực,tùy đối thủ,tùy độ hót và độ dài từ khóa.còn 1 cái nữa.đó là tùy vào khả năng của bản thân.đối với 1 số người thì từ khóa này khó nhưng chưa chắc đã khó với người khác
    ituan likes this.
  16. techvietnam

    techvietnam Level 1

    Ví tiền:
    $1.189,88
    độ khó nhất ở đây là ý.các đối thủ của mình .nếu 1 từ ít cạnh tranh mà nhiều người seo thì cũng là vấn đề ý a.ý a
    ituan likes this.
  17. bachvab

    bachvab Level 1

    Ví tiền:
    $822,79
    Em cũng thường dùng anh GG keyword tool để xác định độ khó. Nhưng vấn đề quan trọng ở đây là làm sao có thể tính tiền được nó đấy mới là mấu trốt của vấn đề
    ituan likes this.
  18. quocvuongit

    quocvuongit SEO như hạch Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $14.300,55
    đa phần dựa vào kinh nghiệm. Việc dựa vào webmaster hay gì đó cũng chỉ là công cụ giúp ta nhận định rõ ràng hơn!
    ituan likes this.
  19. viettinhoc

    viettinhoc Level 0

    Ví tiền:
    $330,35
    Mình thì ko theo công thức nào hết, chỉ nhận định trên số lượt tìm kiếm thôi.
    ituan likes this.
  20. alonhadat

    alonhadat Level 1

    Ví tiền:
    $398,74
    SEO top nào thì kiểm tra xem các đối thủ ở top đó là chuẩn nhất:
    Ví dụ: Bạn SEO top 5, bạn kiểm tra google hay tính toán công thức gì đó cho ra kết quả là độ cạnh tranh thấp. OK, đồng ý là độ cạnh tranh thấp. Nhưng 5 thằng top 1 đến 5 kia, là các domain 5 -> 10 tuổi, mỗi ngày có trung bình > 20k truy cập. Lúc này dựa vào mấy cái công thức tính toán kia để tính giá thì có mà Há Mồm.
    ituan likes this.

Share This Page