Learn how to seo tips

Thủ thuật SEO cho Facebook Fan Page – phần 1

Discussion in 'Social' started by Gbriel, 21/11/12.

  1. Gbriel

    Gbriel |͇̿P͇̿ł͇̿α͇̿ч͇̿b͇̿о͇̿ч͇̿̿| Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $15.806,67
    Facebook ngày càng thịnh hành bởi tính đơn giản và ưu việt của nó, lượng người dùng tăng lên từng phút. Ở đâu có “người đông” thì ở đó marketing sẽ hiệu quả. Việc một tổ chức có một Fan page trên Facebook không chỉ là “mốt” mà còn là sự sống còn của doanh nghiệp. Theo một số report về Social Network, mảng này mang lại một nguồn doanh thu khá lớn cho các doanh nghiệp. Facebook Fan page của nhiều tổ chức đã gần như trở thành home page thứ hai ngoài home page truyền thống.

    [​IMG]


    Bài viết này tôi sẽ trình bày một số vấn đề cơ bản mang tính cá nhân trong việc làm SEO cho một Facebook Fan page để giúp cải thiện thứ hạn trong SERPs.
    Trong bài viết này, tôi giả sử bạn đã biết cách tạo cho mình một Fan page, các khái niệm trong Facebook page cũng như nắm được các cấu hình trong page.

    1. Chọn tên cho Fan page
    Việc chọn tên vô cùng quan trọng trong bất kì công việc gì. Việc chọn tên cho Fan page càng quan trọng hơn. Cũng như những nguyên tắc cơ bản khác trong SEO, hãy chọn tên theo tên thương hiệu của bạn, cùng với một số từ khóa chính, đừng cố nhồi nhét từ khóa hay đại loại làm cho nó có vẻ như spam.

    Một điều quan trọng cần để ý đến là Facebook dùng tên Fan page này làm title của page, hãy tuân thủ các hướng dẫn về đặt title của một page khi đặt tên Fan page.

    Đây là thẻ meta title trong code của page www.facebook.com/audio4fun.community

    Code:
    [INDENT] <title>Audio4fun.com</title> [/INDENT]
    
    Nếu bạn đã có một tên xác định, tồn tại ổn định rồi, lời khuyên chân thành là đừng thay đổi tên Fan page. Như đã nói trên, khi thay đổi tên Fan page, bạn sẽ phải mất công (gần như ) làm SEO lại cho page này với một page title khác, việc index page này của Google cũng thay đổi theo. Đó là chưa kể việc có thể bị Google trừ điểm do tính không ổn định hoặc do làm cho robots “khó xử”.

    2. Đừng quên một “About” đủ súc tích
    Hãy viết About và Description thật súc tích, ngắn gọn đủ để mô tả về mục đích của page (chứ không phải mô tả công ty bạn!) và đừng quên kèm theo các từ khóa chính.
    Bạn sẽ hỏi ngoài việc làm cho khách viếng thăm biết nội dung chính của page, “About” có ý nghĩa gì với search engine chứ? Bạn đừng quên rằng, các robot của search engine cũng là khách, một vị khách đặc biệt và khá thông minh. Bạn sẽ thấy ngay sau đây.

    Đây là thẻ meta description của một Fan page trên Facebook:
    Code:
    [INDENT]<meta name=”description” content=” Facebook is a social  utility that connects people with friends and others who work, study and  live around them. People use Facebook to keep up with friends, upload  an unlimited number of photos, post links and videos, and learn more  about the people they meet.” />[/INDENT]
    
    Trông có vẻ “meta description” này không có ý nghĩa gì và cũng chẳng có chút liên quan gì tới page của ta. Đúng là vậy. Tuy nhiên Google đủ thông minh để nhận ra rằng, nếu hiện content của description này trên SERP thì hóa ra đang làm chuyên vô nghĩa, vậy Google tự nó phải dùng một giá trị khác đặc trưng hơn. Đó không gì khác, chính là about của page – cái mà chúng ta toàn quyền (trừ giới hạn 250 kí tự!).

    Hình dưới là kết quả trên Google của page www.facebook.com/audio4fun.community khi search từ khóa “audio4fun community” với About được dùng làm snippet để mô ta page. Kết quả đầu là page chính, kết quả thứ hai trong hình là về một tab “July 4 Contest” mà tôi sẽ nói sau cũng trong loạt bài này.

    [​IMG]
    Audio4fun Facebook Fan page trên Google

    3. Chọn một username thông minh cho Fan page.
    Khi bạn đủ 25 người like, bạn được Facebook “âm thầm” gán cho bạn quyền đặt một URL rút gọn cho page của mình (gọi là đăng kí username).
    Đăng kí username giống như việc đăng kí một tên miền, vô cùng quan trọng, ít nhất về mặt cảm quan.

    Hãy suy nghĩ thật kĩ, vì username chỉ cho đăng kí một lần duy nhất. Bạn có thể chọn username là thương hiệu tương ứng hoặc với một số từ khóa cơ bản nhưng tránh làm cho nó trông như là spam. Bản thân mình khuyến khích chọn username là tên thương hiệu của công ty bạn và đương nhiên phải tuân thủ quy tắc đặt username của Facebook.

    Vì sao phải chọn username? Mình có thể nêu ra vắn tắc các lý do sau:
    • URL với username trông có vẻ “pro” hơn URL với một dãy số vô nghĩa, ít nhất đối với người dùng.
    • URL với username có thể chứa keyword mà bạn muốn.
    • Facebook dùng URL để link tới page của bạn, do đó việc có một URL “gợi cảm” và xác định là điều nên làm. Phần này mình sẽ nói kĩ trong mục kế tiếp.
    • Có những lý do khác mà có lẽ không cần nói bạn cũng thấy được.
    Vậy, ngay bây giờ, nếu chưa có username thì hãy tạo ngay bằng cách vào link: Tạo username trong Facebook

    Nhớ là ráng kiếm ngay cho đủ 25 like trước nhé! Mình nghĩ ít nhất 25 anh em đang đọc bài này có thể giúp “like tạm” page của bạn nếu bạn để lại comment!

    4. Hoạt động với tư cách page

    Là thế nào?
    Hãy comment, like, post status, post picture, viết note, tạo event… với tư cách của page.

    Vì sao?
    Thật đơn giản, khi bạn hoạt động, hành động của bạn sẽ được Facebook ghi nhận và cập nhật trên wall của page, wall của fans, wall bạn của fans,… kèm theo link của page.

    [​IMG]

    Một status trên trang Facebook của Audio4fun.com



    Như các bạn thấy ở hình trên, page share một link hiện trên wall của page và của fans, tên page được gắn một link follow
    Code:
    
    
    Code:
    [INDENT] <a href=”[URL]https://www.facebook.com/audio4fun.community”[/URL]  data-hovercard=”/ajax/hovercard/page.php?id=149128588493714″>Audio4fun.com</a> [/INDENT]
    
    Càng nhiều hoạt động được hiển thị thì cũng có thể nói backlink về page của bạn càng nhiều và do đó, thứ hạn cũng như trafic có thêm yếu tố để tăng.

    Để hoạt động với tư cách của page, bạn chỉ cần login vào tài khoản admin của page, vào Account -> Use Facebook as page, chọn page cần switch bằng cách click nút switch bên phải page tương ứng.

    Một cách khác là vào Fan page rồi click link Use Facebook as [page name]


    [​IMG]

    Chuyển qua chế độ activate với vai trò của page

    Vì thời gian và thời lượng có hạn, tôi xin dừng phần 1 tại đây.
    Tạm chào các bạn, tôi sẽ tiếp tục chủ đề này trong các phần kế tiếp, nói về cách khai thác tab info cũng như cách tạo và khai thác các tab đặc biệt, tạo content, tăng inbound link, cùng với các chủ đề thú vị khác mà hiện tại chưa ghi ra được.
    Nguồn: lamseo.com
  2. volderman

    volderman Banned

    Ví tiền:
    $434,97
    Làm thế nào mà lại có được link folow như vậy smod nhỉ? Mình tìm hiểu mấy bài biết nữa nhưng mà vẫn chưa tìm được cách để cho link facebook thành folow.
  3. hoangduyanh

    hoangduyanh Level 0

    Ví tiền:
    $266,00
    cảm ơn bài viết của bạn , SEO đẩy mạnh google + , fb . Với fb thì mình chỉ biết link noffow thôi
  4. nhoveai

    nhoveai Level 1

    Ví tiền:
    $399,12
    mấy cái này mình dùng hàng ngày nhưng mà chưa thấy hiệu quả:(
  5. Gbriel

    Gbriel |͇̿P͇̿ł͇̿α͇̿ч͇̿b͇̿о͇̿ч͇̿̿| Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $15.806,67
    thực sự việc link là do hay no vẫn là 1 ẩn số, mình đang thử thôi. Bài viết này đi leach về cho cả nhà độc mà :D

    Hiện tại thì việc làm trên MXH có nhiều cái lợi, nên tận dụng tất cả những MXH mà mình có để làm cũng ok :D

    Nếu bạn biết tạo 1 fanpage chất lượng thì hiệu quả sẽ cao hơn là fanpage có nhưng chưa dcd mạnh :D
  6. tienloc886

    tienloc886 Level 0

    Ví tiền:
    $350,00
    Thanks bác Mod rất nhiều.
    Tình hình là em cũng đang làm quả chiến dịch seo: Diễn đàn + fanpage . câu viu

    Đợi phần II của bác :D ^^^^
  7. huyan0702

    huyan0702 Level 0

    Ví tiền:
    $282,00
    Mình thấy có vẻ việc SEO FB lên google là ko hiệu quả lắm
  8. Gbriel

    Gbriel |͇̿P͇̿ł͇̿α͇̿ч͇̿b͇̿о͇̿ч͇̿̿| Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $15.806,67
    Đã có phần 2 cho bác, cũng trong box này nhé ;)

    Đấy là bạn chưa làm đúng cách thoi. :D
  9. loibinky

    loibinky Level 1

    Ví tiền:
    $597,10
    Hihi!!mình tính chia sẽ thì bác Geo nhà ta chơi rùi :th_83:
  10. onlylovehn

    onlylovehn Level 0

    Ví tiền:
    $327,00
    đọc ngược rồi, vừa đọc hết p2 giờ mới đọc p1 thảo nào thấy hơi khó hiểu :(
  11. maivt

    maivt Level 0

    Ví tiền:
    $16,29
    Cái link fanpage của mình bị mình thay đổi, giờ search trên GG nó cứ hiện cái link cũ ra, vậy bác nào biết cách khôi phục để click vào sẽ ra trang fanpage của mình chứ không phải là trang trống được không ạ. Có ai biết cách khắc phục chỉ giúp mình với
  12. Gbriel

    Gbriel |͇̿P͇̿ł͇̿α͇̿ч͇̿b͇̿о͇̿ч͇̿̿| Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $15.806,67
    Link fanpage chri được thay đổi duy nhất 1 lần, và k thể thay đỏi được nữa. Có chăng là bạn xoá cái fan page đó đi, lập lại cái mới :D
  13. maivt

    maivt Level 0

    Ví tiền:
    $16,29
    Hi. Lúc đầu mình cũng tự làm linh tinh chưa tìm hiểu gì, vậy là thay đổi tên. Cuối cùng mới biết là thay đổi tên coi như bỏ luôn cái fanpage đó. Coi như bài học kinh nghiệm. Tại sau khi làm xong 1 thời gian rồi mới đọc bài viết của bạn. Nản thật

    Bây giờ mấy cái backlink site của mình toàn trỏ từ đến fanpage cũ ( đường link trước khi mình đổi tên đó). Vậy có ảnh hưởng gì không bạn? Có nên bỏ cái backlink đó đi không hay lập một cái fanpage khác cùng tên với cái bạn đầu?
    Last edited: 3/12/12
  14. duy

    duy Administrator Admin

    Ví tiền:
    $1.217,42
    Trỏ vậy thì link fanpage cũ bạn đâu có hoạt động đâu như vậy BL vô ích rồi nên bỏ đi
  15. maivt

    maivt Level 0

    Ví tiền:
    $16,29
    Mât công bao nhiêu ngày trời. 40like giờ kiếm đâu ra khi làm lại từ đầu. Lại còn công chăm sóc nữa. Sao cái link mới nó hoạt động lâu vậy mà chẳng thấy mặt mũi đâu nhỉ. Mà cũng tại lúc đầu không biết nên mí đổi tên như vậy :th_4:
  16. quocvuongit

    quocvuongit SEO như hạch Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $14.377,55
    Theo mình nghĩ thì SEO FB hay G1 đa phần là marketing, chứ để từ nó kéo site mình lên thì công lực ít lắm!
  17. lanina158

    lanina158 Level 0

    Ví tiền:
    $360,00
    Theo mình seo trên g+ thì tốt hơn seo trên face, vì g+ là con để của gg.
  18. trinhkhoi

    trinhkhoi Level 0

    Ví tiền:
    $262,00
    face của mình có hơn 200 người rùi. nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả ah. không biết do tại sao
  19. Gbriel

    Gbriel |͇̿P͇̿ł͇̿α͇̿ч͇̿b͇̿о͇̿ч͇̿̿| Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $15.806,67
    Lớn hơn nữa đi bạn, 200 chưa đủ để tạo nên 1 sự thay đổi đâu.
  20. dangtheloi

    dangtheloi Level 0

    Ví tiền:
    $270,00
    Seo trên mạng MXH chủ yếu để các bác câu view..nhưng nó còn có phần quan trọng đó là quảng cáo web

Share This Page