Learn how to seo tips

Tầm quan trọng của từ khóa trong chiến lược Seo

Discussion in 'Từ Khóa - Keyword' started by lequynhmar, 6/7/12.

  1. lequynhmar

    lequynhmar Level 0

    Ví tiền:
    $476,69
    View attachment 186
    Thực ra, có rất nhiều cách để xây dựng danh sách từ khóa đối với các Seoer khác nhau, tùy vào chiến lược seo từ khóa. L.O.M đưa ra quan điểm xây dựng danh sách từ khóa như sau:

    Tìm những từ khóa seo liên quan đến nội dung website
    Mở rộng danh sách từ khóa seo
    Sử dụng công cụ phân tích từ khóa seo
    Thu thập dữ liệu từ khóa seo
    Chốt lại danh sách từ khóa seo mình thấy khả thi nhất
    Hãy đặt bạn trong tình huống người tìm kiếm trên về chủ đề liên quan đến nội dung website của bạn, bạn sẽ tìm kiếm những gì? Lúc này, hãy viết những gì bạn vừa nghĩ, bất kể là từ khóa đó dài hay ngắn.


    Có rất nhiều cách để nới rộng danh sách từ khóa seo cho website của bạn. Chú ý đến những từ mô tả website vì đó là những từ rất phù hợp với nội dung website và hoàn toàn có thể chọn là một trong những từ khóa seo cho chiến dịch seo.

    Từ khóa quảng cáo google adwords là một kiểu thu nhặt từ khóa rất hiệu quả, bởi vì nó hiển thị phù hợp với truy vấn của người tìm kiếm và đó là lý do vì sao bạn phải thêm vào danh sách từ khóa seo. Đối với công cụ search box trên website, bạn cũng có thể biết được người dùng tìm kiếm từ khóa gì, những trang nào họ thường xem,...chẳng hạn như Plugin SEO meter của Wordpress đo lường việc này.

    View attachment 187

    Những gợi ý về từ khóa cần tìm kiếm trên bộ máy tìm kiếm cũng có thể thêm vào danh sách từ khóa seo của chiến dịch.

    Và một mẹo nhỏ nữa về từ khóa seo, đó là tìm kiếm từ khóa seo của chiến dịch seo của các website khác. Để tìm được nhiều hơn về từ khóa seo của đối thủ, chúng ta xem từ khóa seo trong các bài viết, tiêu đề, thẻ tag...hay sử dụng các công cụ hỗ trợ trình duyệt chẳng hạn Seoquake for Chrome chẳng hạn (như L.O.M đang sử dụng), có rất nhiều công cụ tương tự, chúng ta sẽ tìm hiểu ở những bài sau.

    Nếu như bạn vận dụng những ý tưởng về từ khóa seo như L.O.M đã đưa ra như trên, chắc chắn rằng bạn đang sở hữu một danh sách từ khóa "đồ sộ". Tuy nhiên, tất cả những từ khóa seo đó không thể chọn lựa để làm từ khóa seo chính cho chiến lược seo, bởi vì những từ khóa seo đó sẽ phải "trải qua một cuộc kiểm tra". Và công cụ phân tích từ khóa sẽ được lựa chọn ở bước này.

    Có rất nhiều công cụ phân tích từ khóa seo, trong khuôn khổ bài viết này, L.O.M giới thiệu công cụ Google Adwords keyword tool .

    Google adwords keyword tool là công cụ phân tích từ khóa miễn phí của google, tuy nói là miễn phí nhưng tính năng thì rất ổn chứ không phải như những phần mềm khác. Tất nhiên, nếu bạn có "hầu bao" rủng rỉnh thì có thể "tậu" cho mình công cụ trả phí để trải nghiệm, nhưng đối với những người mới như chúng ta, L.O.M nghĩ hãy sử dụng keyword tool của Google trước để làm quen với công cụ phân tích từ khóa seo.

    Truy cập vào địa chỉ: https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal để tới giao diện phân tích từ khóa seo, nếu bạn chưa đăng nhập tài khoản Google account thì giao diện sẽ hiện như thế này

    View attachment 188


    L.O.M khuyên nên đăng nhập tài khoản Google để tránh sự lặp đi lặp lại một cách nhàm chán khi phải gõ Capcha như phía trên.

    Hình ảnh cơ bản cho data của từ khóa seo, bài viết khác sẽ hướng dẫn chi tiết hơn công cụ này.

    View attachment 189

    Ngoài ra, cũng có thể chọn hiển thị của từ khóa seo theo vị trí, ngôn ngữ hay thiết bị truy cập...Bài viết khác sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về Google keyword tool.

    Đến đây, có lẽ bạn đang rất muốn đặt ra câu hỏi rằng bạn phải quan tâm đến những yếu tố nào, con số nói lên điều gì? L.O.M đánh dấu 3 yếu tố chính ở đây:

    Lượng tìm kiếm cục bộ hàng tháng
    Cạnh tranh
    Kiểu kết hợp từ khóa (3 loại rộng, chính xác, cụm từ)
    Từ khóa seo trong chiến dịch seo của bạn được bao nhiêu người tìm kiếm, có bao nhiêu website đối thủ của bạn cũng sử dụng từ khóa này và cách họ gõ truy vấn như thế nào, là điều bạn nên cân nhắc. Cần một sự kết hợp cân bằng giữa các yếu tố, nhất là giữa lượng tìm kiếm cục bộ hàng tháng và mức độ cạnh tranh của từ khóa.

    Thông tin dữ liệu từ khóa seo của bạn có lẽ đã trở nên rất cụ thể và điều cần làm lúc này là tập trung phân tích một cách tỉ mỉ (vì "từ khóa là phần quan trọng trong chiến dịch seo"). Tiêu chí chọn lựa từ khóa seo tùy vào sở thích và ý tưởng của mỗi người nên L.O.M cũng chỉ đưa ra tiêu chí để tham khảo, theo hay không là tùy ở bạn :)

    Cân bằng từ khóa , nghĩ là mức độ cao thấp của cạnh tranh với lượng tìm kiếm hàng tháng nhiều hay ít như thế nào
    Sự kết hợp các từ khóa
    Sự phù hợp giữa từ khóa và trang đích chứa từ khóa đó
    L.O.M chọn sự cân bằng giữa mức độ cạnh tranh và lượng tìm kiếm theo hướng: cạnh tranh thấp và lượng tìm kiếm cao hoặc trung bình, vì L.O.M từ khóa seo của mình sẽ ít đối thủ cạnh tranh hơn và được nhiều người tìm kiếm hơn. Trong khi nếu chọn phải từ khóa seo có mức độ cạnh tranh quá cao hoặc lượng tìm kiếm quá thấp thì hầu như tốn thời gian nhiều hơn so với tiêu chí cạnh tranh thấp và lượng tìm kiếm cao. Và L.O.M khuyên người mới nên cân nhắc lựa chọn tiêu chí đánh giá này cho chiến dịch seo của mình.


    Chúng ta cũng có thể kết hợp các từ khóa lại với nhau để tạo thành từ khóa mới có ý nghĩa hơn theo một khía cạnh nhất định và đôi khi từ khóa dài sẽ là một lợi thế vì thường thì từ khóa dài sẽ dễ seo hơn rất nhiều. Ví dụ: từ khóa seo thứ 1 là "áo sơ mi" , từ khóa thứ 2 là "thời trang công sở", vậy chúng ta có thể kết hợp và đưa ra từ khóa là "áo sơ mi công sở" chẳng hạn. Về mặt ý nghĩa, từ khóa mới này thể hiện được chính xác đối tượng cần đến và đó là lợi thế đối với từ khóa seo.

    Chắc chắn không ai trong chúng ta muốn rằng khi tìm kiếm từ khóa "áo sơ mi" mà lại dẫn đến trang đích là nội dung của "giày đá banh sân cỏ". Ở đây, sự tương quan giữa từ khóa seo và trang đích (Landing page) rất quan trọng, nó quyết định người dùng có thật sự thích ở lại trang của bạn hay không. Vì vậy hãy cân nhắc nội dung này.

    Chúng ta đã nghiên cứu, phân tích, kết hợp và đã đến lúc "chốt" lại những từ khóa seo khả thi nhất cho chiến dịch seo của bạn. Cân nhắc thật kỹ để chọn ra những từ khóa tốt nhất có thể đối với website của bạn để chuẩn bị cho một chiến dịch seo "rầm rộ".

    Trên đây, là bài viết theo L.O.M cũng khá đầy đủ về mặt ý tưởng cho từ khóa seo, bài viết lần sau, chúng ta cùng đi phân tích cụ thể một vài từ khóa seo.

    Hy vọng bạn có được những thông tin cần thiết về lựa chọn từ khóa trong chiến dịch seo của mình.
  2. comeofage

    comeofage Super Moderator S.Mod

    Ví tiền:
    $474,19
    LOM là Lê Quỳnh Online Marketing chăng
  3. lequynhmar

    lequynhmar Level 0

    Ví tiền:
    $476,69
    Ah. Hihi. Tại em vừa học Internet Marketing bên trung tâm EQVN nên mong muốn chia sẻ kiến thức học được cho những bạn không đi học ở trung tâm nên đặt tên là L.O.M là Learn Online Marketing anh Comeofage.
  4. sang

    sang Level 0

    Ví tiền:
    $257,09
    Từ khóa là cái quan trọng nhất trong seo rồi. Nếu không có từ khóa thì sao người dùng tìm được site của bạn chứ
  5. vnskills01

    vnskills01 Level 0

    Ví tiền:
    $532,63
    Mình không hiểu lắm về những điều bạn viết vì theo mình các Từ khóa bạn muốn seo thì cần phân bổ ra nhiều trang khác nhau trên site, Từ nào cho trang chủ, từ nào cho các modun, từ nào là cho 1 bài viêt. Việc nghiên cứu từ khóa đã có công cụ lập kế hoạch từ khóa giúp bạn làm điều này.
  6. somebody

    somebody Level 0

    Ví tiền:
    $261,58
    Mình cũng đang mù mờ trong vấn đề đặt từ khóa trong bài viết, nên đặt từ khóa dài hay ngắn sẽ tốt hơn
  7. nghiaSQ

    nghiaSQ Level 0

    Ví tiền:
    $246,00
    xác định đúng được từ khóa là đã đạt được 1 nửa thành công rồi :D việc xác định từ khóa là rất quan trọng. mình thường dùng google keywords tool là tìm hiểu từ khóa :D
  8. diendanseoraovat

    diendanseoraovat Banned

    Ví tiền:
    $72,23
    bài viết của bác khá hay lắm, mình thì trong bài viết đặt rất nhiều từ khóa khi có 1 trang trủ chỉ đặt từ khóa thì tất cả từ khóa đó đều nhảy lên top, theo mình lúc đầu seo từ khóa dài là tốt nhất và nó sẽ lôi tất cả từ khóa khác lên cùng.
  9. kunka01

    kunka01 Level 0

    Ví tiền:
    $397,45
    không xác định được từ khóa thì coi như là không biết SEO là gì :v
  10. taitrochoi

    taitrochoi Level 0

    Ví tiền:
    $356,40
    có ai biết công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác ngoài google keywords planner không :v
  11. vandoan90

    vandoan90 Level 1

    Ví tiền:
    $1.042,69
    Lựa chọn từ khóa sao cho chính xác rất chi là quan trọng, nó ảnh hưởng nhiều đến kết quả kinh doanh và thực hiện các dự án . Chính vì vậy quá trình nghiên cứu từ khóa lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết :

    Bước 1. Phân tích và tìm hiểu thông tin quanh dự án
    - Tìm hiểu về nội dung trang web hướng tới
    - Địa điểm khách hàng sinh sống
    - Thời gian

    Bước 2: Thu thập các từ khóa liên quan
    - Sử dụng Google Keyword Tools
    - Sử dụng Google Trend
    - Sử dụng Google sugget
    - Sử dụng công cụ để tìm kiếm từ khóa của đối thủ
    - Sử dụng Google Adword
    - . . . nói chung là có rất nhiều cách để thu thập từ khóa liên quan .

    Bước 3: Xác định từ khóa chính và phụ

    Bước 4: Kiểm tra độ khó của từ khóa
    - Dựa vào các chỉ số tìm kiếm hàng tháng của Google Keyword Tool
    - Dựa vào kết quả tìm kiếm và chính đối thủ

    Bước 5: Lọc ra bộ từ khóa và hoàn thiện bộ từ khóa

    Lưu ý khi nghiên cứu từ khóa

    - Hãy tổng hợp toàn bộ những thông tin liên quan tới từ khóa
    - Không nên bỏ sót bất kỳ điều nhỏ nào quanh từ khóa cần tìm kiếm

    Với những bước đó thì seoantoan tin chắc chắn rằng bạn sẽ có được một bộ Keyword tốt nhất cho và có được một mô hình nghiên cứu từ khóa cơ bản cho các dự án khác. Chúc các bạn thành công trong quá trình nghiên cứu từ khóa.
  12. kisty2612

    kisty2612 Level 0

    Ví tiền:
    $612,29
    từ khóa chiếm vị trí quan trọng nhất trong Seo không cái gì có thể đứng trên từ khóa được

Share This Page