Learn how to seo tips

SMS MARKETING LÀ GÌ ? - Định nghĩa cơ bản về SMS MARKETING

Discussion in 'SMS Marketing' started by thanhtuanforever, 31/5/12.

  1. thanhtuanforever

    thanhtuanforever Level 1

    Ví tiền:
    $345,25
    Bạn là chủ doanh nghiệp. Bạn muốn cung cấp thông tin thật nhanh chóng cho toàn thể khách hàng của mình, hơn thế nửa bạn muốn thông tin đến toàn thể nhân viên của mình mọi lúc, mọi nơi.
    Bạn muốn có thêm một chiến lược marketing thực sự hiệu quả, một kênh phân phối hoàn hảo, một hình thức quảng cáo qua tin nhắn SMS thật ấn tượng .

    SMS Marketing (hay còn gọi là Mobile Marketing) là các ứng dụng gửi SMS phục vụ chủ yếu cho các mục đích marketing, quảng cáo, .. đáp ứng hoàn hảo cho Doanh nghiệp trong phần lớn các lĩnh vực kinh doanh sau:

    - Dịch vụ, thương mại.
    - Tài chính, ngân hàng.
    - Quản lý, phân phối:
    - Quản lý học sinh.
    - Quản lý, điều hành nhân viên.
    ………
    - Quảng cáo tiếp thị.
    - Các chiến dịch Marketing.
    Với chu trình hoàn toàn tự động gửi đi hơn 1000-6000 tin nhắn SMS trong một giờ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian để làm những công việc khác. Hơn nữa hệ thống có thể hoạt động liên tục 24/24 mà không hề mệt mỏi.

    Hệ thống thông thường sẽ có chức năng sau:
    - Gửi tin nhắn SMS với số lượng lớn.
    - Có thể sử dụng thêm BrandName SMS (tin nhắn SMS có tên thương hiệu).
    - Các báo cáo về quá trình gửi, nhận, các thống kê liên quan.
    - Cho phép sử dụng một số điện thoại bất kỳ đế gửi SMS marketing và không cần thiết phải mua các dịch vụ đầu số SMS đặc biệt 8xxx, 6xxx, 1900xxxx tốn nhiều thời gian và chi phí.
    - Đặc biệt hệ thống cho phép Nhận Tin Nhắn Phản Hồi (2-Way SMS, vừa gửi SMS, vừa nhận SMS ) do Fibo phát triển lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, điều này cho phép tương tác 02 chiều giữa Người gửi – Người Nhận.
    - Hệ thống tự động gửi tin nhắn xác nhận.
    - Các báo cáo thống kê về chiến dịch quảng cáo.
    Với các tính năng trên, bằng các cách tiếp cận khác nhau, việc quảng cáo có thể tiến hành nhanh chóng, và đạt hiệu quả rất cao vì có mẫu quảng cáo đến trực tiếp khách hàng.

    Doanh nghiệp có thể áp dụng hệ thống cho bất kỳ chiến dich nào cần đến sự quan tâm của nhiều đối tượng khác nhau. Với gần 120 triệu thuê bao di động tại Việt Nam (theo số liệu thống kê 2009 ) thì SMS là cách liên lạc phổ thông nhất, dễ tiếp cận khách hàng nhất.

    Đặc biệt, tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại, hệ thống quảng cáo dựa trên SMS vẫn chưa được phát triển mạnh, nên nếu đi đầu trong việc ứng dụng SMS marketing sẽ là một lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp.

    Một số chiến lược marketing hiệu quả thông qua SMS

    1. Gửi các tin nhắn SMS cho khách hàng về các sự kiện khuyến mãi, hàng mới về.
    Công ty có sẵn cơ sở dữ liệu số điện thọai di động của khách hàng trong quá trình giao dịch trước đây.
    Công ty có thể gửi SMS tới khách hàng với nội dung :
    “ Nhân dịp Lễ Quốc Khánh, từ ngày 30/8 đến ngày 10/09, siêu thị chúng tôi sẽ có đợt khuyến mãi giảm giá 5% trên hóa đơn mua hàng, .. và giảm giá 10% cho các loại máy lạnh Hitachi”.
    “ Bạn là khách hàng quen thuộc của Siêu thị chúng tôi. Hiện đang có đợt ti vi nhập khẩu từ Thái Lan, Hãy gửi tin nhắn SMS tới số xxxx , bạn sẽ nhận được mã số may mắn giảm giá 10% khi mua hàng tại cửa hàng của chúng tô. Bạn cũng có thể gửi tin nhắn này cho ai đang cần mua ti vi để được hưởng ưu đãi của chúng tôi”.
    Nếu quan tâm quan tâm tới dịch vụ của công ty khách hàng sẽ gửi tin nhắn. Hệ thống sẽ lưu lại số điện thọai này và trả về mã số giảm giá.
    Khi mua hàng, khách hàng chỉ cần trình ra cho nhân viên thu ngân mã số này, khách hàng sẽ được giảm giá 20%.

    2. Chiến dịch thu hút khách hàng mới.
    Công ty muốn có thêm khách hàng, bắt đầu bằng chiến dịch quảng cáo qua email, gửi thư tới mọi người với nội dung:
    “ Chào quý khách,
    Siêu thị chúng tôi đang có chiến dịch giảm giá các mặt hàng diện tử.
    Hãy gửi tin nhắn tới số xxxx, bạn sẽ nhận được mã số may mắn giảm giá 10% khi mua hàng tại cửa hàng của chúng tôi
    Xin cảm ơn đã đọc thư ! “.
    Cũng có thể quảng các nội dung trên qua Radio, Báo, Băng rôn và kênh truyền hình.
    Những ai quan tâm tới dịch vụ của công ty sẽ gửi tin nhắn SMS tra cứu/ tham gia chương trình. Hệ thống sẽ lưu lại số điện thọai này và trả về mã số giảm giá.
    Vậy là sau chiến dịch quảng cáo, bạn có trong tay các số điện thoại của những người quan tâm tới dịch vụ của bạn. Lần sau khi có hàng mới hay đợt khuyến mãi mới công ty có thể gửi cho khách hàng tin nhắn thông tin về dợt hàng mới này, và chắc 100% khách hàng sẽ đọc tin nhắn.
    Với cách làm này theo các thống kê tại nước ngoài, doanh số bán ra tăng 15% trong 3 tuần đầu của chiến dịch quảng cáo.

    3. Chiến dịch tích lũy điểm thưởng.
    Có thể nhờ sự phổ biến của tin nhắn công ty có thể lợi dụng phản ứng dây chuyền để quảng bá sản phầm:
    “ Bạn sẽ được thưởng 1% số tiền khách hàng mua tại cửa hàng của chúng tôi nếu khách hàng đó được bạn giới thiệu. Mã số của bạn là KKK. Bạn chỉ cần yêu cầu người đó gửi tin nhắn tới số XXX với nội dung KKK, chúng tôi sẽ trả về mã số giảm giá 5% cho khách hàng đó”.
    Khi khách hàng được giới thiệu đến mua hàng, người đó sẽ được giảm giá 5% khi trình mã số giảm giá, và ngay lập tức hệ thống gửi SMS cho khách hàng có mã số KKK số tiền mình được thưởng.

    Và còn rất nhiều kịch bản marketing, mà SMS chính là công cụ tuyệt vời nhất để triển khai hiệu quả !

    ( tổng hợp )
    Nếu bạn thấy bài viết có ích thì hãy nhấn nút thank ở cuối bài viết nhé !
  2. ankhanh

    ankhanh Level 0

    Ví tiền:
    $216,00
    Hình thức marketing này biết cách khai thác tốt sẽ rất hiệu quả!
  3. suckhoehb

    suckhoehb Level 0

    Ví tiền:
    $563,15
    cái này phát huy tốt khi họ biết sản phẩm dịch vụ công ty của mình là ai ??? !! còn khi họ chưa biết thì samp thì bằng thừa,không phát huy đước sms
  4. hoangthuy2013

    hoangthuy2013 Level 0

    Ví tiền:
    $214,15
    Mọi người vẫn thương hay nhầm tưởng SMS Marketing là 1 hình thức spam tin nhắn, lừa đảo,... Mà bản thân mình cũng cảm nhận được điều này. Mấy ngày gần đây, mình thường xuyên nhận được những tin nhắn quảng cáo, khiến mình cảm thấy rất khó chịu. Nhưng cũng không thể phụ nhận được ưu điểm của loại hình quảng cáo bằng sms này. Nhưng phải tùy thuộc vào mục đích sử dụng của nó thì mới có thể phát huy hết công dụng. Chứ giờ ngày nào cũng nhận toàn tin nhắn rác, đề nghị các cơ quan chức năng vào xử lý những tin nhắn lừa đảo như thế này.
  5. giahuynhdecor

    giahuynhdecor Level 1

    Ví tiền:
    $1.440,48
    Với ác cảm của người dùng hiện tại với dịch vụ quảng cáo SMS thì mình nghĩ cái vụ này mình không tham gia rồi
  6. vyhuynhcong

    vyhuynhcong Level 1

    Ví tiền:
    $1.705,73
    Để làm 1 chiến dịch SMS đúng nghĩa thì không phải đơn giản, ở VN hiện tại đại đa số là toàn Spam SMS, mấy chú cứ liên hệ các nhà mạng mua list sdt rồi cứ vậy mà bùng SMS, chẳng cần biết người nhận là ai, ở đâu, có nhu cầu hay không, đã là KH của mình bao giớ chưa....
  7. chibanght

    chibanght Level 0

    Ví tiền:
    $758,25
    Gửi SMS Marketting rất tốt nếu làm các chiến dịch khuyến mãi, giảm giá...nhưng phải gửi đúng đối tượng khách hàng. Đây ở VN toàn gọi làm Spam SMS. Giờ còn có cả spam qua các ứng dụng nt miễn phí như zalo, viber
  8. giangle_seo

    giangle_seo Level 2

    Ví tiền:
    $941,95
    Em đang định chạy sms marketing đây mà chưa biết có hiệu quả không nữa vì cơ bản cũng chưa hiểu nhiều
  9. huumanhnd

    huumanhnd Level 0

    Ví tiền:
    $493,40
    dùng cái này chi phí đắt lắm,không chơi được đâu.Bên mình dũng thử 600đ/1 tn
  10. maile_hocseo

    maile_hocseo Level 2

    Ví tiền:
    $882,37
    em cũng đang tính sử dụng sms marketing nhưng hơi mập mờ về cái này, đọc bài của bác xong có vẻ hiểu thêm chút ít
  11. cangtm

    cangtm Level 0

    Ví tiền:
    $606,80
    Gọi là SMS Marketing thôi chứ mình thấy spam tin nhắn thôi à, trước giờ chưa thấy ai soạn được 1 cái nội dung tin nhắn cho ra hồn để chạy quảng cáo kiểu này cả @@
  12. linh_seo_pro

    linh_seo_pro Banned

    Ví tiền:
    $1.614,47
    làm kiểu sms marketing thế này cũng tốn chi phí khá nhiều mà không biết có hiệu quả không nữa?
    oanhnguyen_seo likes this.
  13. oanhnguyen_seo

    oanhnguyen_seo Banned

    Ví tiền:
    $463,56
    đúng đấy bác em cũng đang định sử dụng sms marketing nhưng lại tốn kém quá
  14. dangvanthong0106

    dangvanthong0106 Level 0

    Ví tiền:
    $520,02
    Với cơ chế lọc tin nhắn mới của nhà mạng thì sms marketing giờ khó ăn lắm, vả lại chả ai rãnh đọc mấy cái tin nhắn spam đâu. Cá nhân mình còn khó chịu với tin nhắn của chính nhà mạng chứ đừng nói đến tin nhắn spam.
  15. leecuong_seo

    leecuong_seo Level 2

    Ví tiền:
    $545,88
    đã nghe nói nhưng chưa được thử dịch vụ này.
  16. phamvantrungtin1

    phamvantrungtin1 SEO-er gà Staff Member Mod

    Ví tiền:
    $2.461,46
    Cái này theo mình hiểu ở thời điểm hiện tại thì nó là "Bắn sms spam được khách hàng nào thì hay khách hàng đó"/ Buồn!

Share This Page