Learn how to seo tips

Phân tích đối thủ, đánh giá độ khó từ khóa khi làm SEO

Discussion in 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' started by vucongtinh, 28/2/14.

  1. vucongtinh

    vucongtinh Level 0

    Ví tiền:
    $1.228,63
    Có bao giờ bạn cảm thấy rằng bạn chưa có 1 kết quả thực sự tốt khi làm seo website? Có thể do bạn seo không đúng cách, vi phạm thuật toán của Google và thường gặp hơn là đối thủ của bạn quá mạnh. Vậy làm thế nào để phân tích đối thủ cạnh tranh khi làm SEO?
    [​IMG]

    Dưới đây là 7 bước phân tích đối thủ khi làm seo được ]Dịch vụ SEO[/URLDF] VietSEL tổng hợp và dựa trên những kinh nghiệm làm SEO của Công ty.
    1. Tìm xem đối thủ của bạn là ai

    Bạn không thể phân tích đối thủ cạnh tranh trong khi bạn không biết họ là ai?
    Truy cập website đối thủ và phân tích website đó
    Sau khi đã có danh sách đối thủ của mình hãy truy cập vào website của họ và bắt đầu phân tích.
    Phân tích những gì?
    Ở bước này chúng ta thường phân tích tổng quan về website của đối thủ, như: giao diện ra sao, có chuyên nghiệp không? Website nhiều nội dung hay ít nội dung? Nội dung của họ có chất lượng không? Họ sử dụng URL tĩnh hay động, có thân thiện với Search Engine không,…

    Việc phân tích các thông tin cơ bản sẽ giúp bạn có được những thông tin cơ bản nhất về đối thủ của mình.
    2. Phân tích từ khóa họ sử dụng

    Từ khóa luôn là yếu tố quan trọng nhất trong SEO, việc lựa chọn tốt từ khóa sẽ đưa toàn bộ chiến dịch SEO của bạn đi đúng hướng và có 1 thứ hạng tốt từ đó đem lại lợi nhuận cho chính bạn. Làm thế nào để phân tích từ khóa của đối thủ?

    Để phân tích được từ khóa đối thủ đang SEO bạn thực hiện lần lượt các bước sau:

    • Truy cập website đối thủ > Ấn tổ hợp tìm CTRL+U để view source website > Tìm xem đối thủ có sử dụng meta keyword không. Nếu có hãy xem đối thủ SEO những từ khóa nào.
    • Kiểm tra mật độ từ khóa: Chắc chắn rồi, khi làm SEO mật độ từ khóa là 1 trong những yếu tố quan trọng trong SEO On Page. Bạn có thể sử dụng tính năng Density trong SEOQuake để kiểm tra mật độ từ khóa xem những từ nào có mật độ cao.
    • Anchor Cloud: Là đám mây anchor text, thông thường khi seo 1 từ khóa bạn sẽ sử dụng từ khóa đó đặt vào anchor text và chắc chắn đối thủ của bạn cũng sẽ làm vậy. Bạn có thể sử dụng ahrefs.com để phân tích Anchor Cloud trên website đối( Vào ahrefs.com nhập tên website chọn Try it For Free > Sau khi hiện ra bảng phân tích kéo thanh cuộn trình duyệt tới khi nhìn thấy Anchor Cloud. Đó chính là danh sách các từ khóa đối thủ đang SEO)
    3. Kiểm tra backlink đối thủ

    Backlink là 1 yếu tố quan trọng để có 1 thứ hạng tốt đó là lý do tại sao bạn phải phân tích backlink của đối thủ. Tìm kiếm số lượng, nguồn gốc, anchor text và bạn sẽ thấy được đối thủ của mình mạnh hay yếu.
    Thông thường sau khi phân tích xong bạn sẽ tìm được ý tưởng từ khóa của mình( như những từ khóa đối thủ seo mà bạn không biết,…) và nguồn gốc backlink của đối thủ từ đó có thêm nguồn backlink cho site mình( nếu có thể) đồng thời có thể học được cách đối thủ của bạn xây dựng link.
    Các bạn có thể xem thêm bài [URLDoonline.com/tin-tuc/Kien-thuc-SEO/5-cong-cu-kiem-tra-backlink-khong-the-bo-qua-27/"]công cụ phân tích backlink[/URLDF] để phân tích backlink đối thủ.
    4. Phân tích các yếu tố khác

    Từ khoá và backlinks là quan trọng nhưng không phải là tất cả mọi thứ. Để có được một ý tưởng toàn diện làm thế nào đối thủ cạnh tranh có xếp hạng, bạn cũng cần phải kiểm tra trang Page Rank đối thủ cạnh tranh của bạn trên Google, PA, DA, số lượng trang được Google index,…
    5. Mạng xã hội

    Mạng xã hội có xu hướng đưa rất nhiều lưu lượng truy cập đến một trang web. Đây là lý do tại sao bạn không thể bỏ qua việc kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì trên mạng xã hội. Nhưng quá khó khăn để bạn biết được đối thủ làm gì trên mạng xã hội, nhưng có 1 điều bạn có thể xem đối thủ hoạt động nhiều trên MXH không qua việc kiểm tra số lượt like,share lên mạng xã hội.
    6. Đối thủ có sử dụng quảng cáo PPC( Quảng cáo trả tiền theo click) không

    Quảng cáo PPC đem lại 1 lượng traffic tốt đến website nhưng chi phí rẻ và hiệu quả hơn SEO( vì chỉ trả phí theo lượt click).

    Trong đó [URang-cao-google-adwords/"]Quảng cáo Google Adwords[/URLDF] là sự lựa chọn phổ biến nhất. Một trong những công cụ tốt nhất, mặc dù nó được giới hạn [URLDsel.com/quang-cao-google-adwords/"]Google Adwords[/URLDF] là công cụ phân tích cạnh tranh của Google. Nó cho phép so sánh làm thế nào PPC của bạn làm hơn so với các chiến dịch đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Kết luận: Phân tích đối thủ là 1 vấn đề không thể bỏ qua trong [URLDF="http://dichvuseoonline.com/tin-tuc/Tin-noi-bo/Quy-trinh-lam-SEO-tai-Cong-ty-SEO-B2Web-8/"]quy trình SEO[/URLDF], tuy nó khá tốn thời gian nhưng đổi lại các bạn thu về được rất nhiều cho mình. Ngay cả khi phân tích xong các bạn xác định không thể đánh bại đối thủ do họ quá mạnh nhưng qua quá trình phân tích đối thủ bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ họ.

    Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm phân tích đối thủ mà [URLDF="http://vietsel.com/"]Công ty SEO[/URLDF] VietSEL muốn gửi tới các bạn, hy vọng bài viết hữu ích với các bạn. Nhớ like+share nếu bài viết có ích với bạn nhé!
    Tác giả bài viết: Vũ Công Tịnh
    Nguồn tin: Dịch Vụ SEO Online.Com- [URLDF="http://dichvuseoonline.com/tin-tuc/Kien-thuc-SEO/Huong-dan-phan-tich-doi-thu-khi-lam-SEO-46/"]Phân tích đối thủ khi làm seo[/URLDF]
    Last edited by a moderator: 28/2/14
  2. intermilan

    intermilan Level 0

    Ví tiền:
    $478,83
    Bạn không đề cập đến lượt truy cập hàng tháng của từ khóa đó. Thông thường từ khóa có lượt truy cập cao thường khó hơn những từ có lượt truy cập thấp
  3. vucongtinh

    vucongtinh Level 0

    Ví tiền:
    $1.228,63
    Nó chung chung ở mục từ khóa thôi bạn, làm cách nào bạn phân tích được truy cập/từ khóa của đối thủ? => Mình không nói vấn đề đó tránh lan man
  4. cuongtl

    cuongtl Vạn Lý Độc Hành Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $8.092,52
    chèn link làm gì mà lắm vậy chú
  5. quocvuongit

    quocvuongit SEO như hạch Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $14.127,55
    Dịch vụ SEO mà chơi kiểu buid link thế này thì thua rồi!
  6. daotaovnnp

    daotaovnnp Level 0

    Ví tiền:
    $573,66
    Một bài viết khá chất lượng đó bạn à. tks nhé
  7. manhdat14

    manhdat14 Level 0

    Ví tiền:
    $326,28
    Nói chung biết người biết ta trăm chận trăm thắng phân tích đối thủ là rất cần thiết
  8. noob

    noob Level 0

    Ví tiền:
    $162,67
    Ai có phần mềm nào xem backlink đối thủ free ko giới thiệu mình với
  9. nhu tung

    nhu tung Level 1

    Ví tiền:
    $1.722,39
    Giới thiệu cho bác phần mềm xem toàn bộ link của đối thủ rất chi tiết và cụ thể nhưng bác cần trả phí hàng tháng khá cao đó là ahrefs(.)com
  10. Cuseodem

    Cuseodem Level 0

    Ví tiền:
    $472,93
    Khi làm SEO thì ta cần phải phân tích từ khóa trước, sau đó mới phân tích đến đối thủ của mình, cách làm của họ ra sao rồi từ đó đề ra phương án đánh bật họ khỏi sàn đấu :D
  11. tomyumasa

    tomyumasa Level 0

    Ví tiền:
    $227,44
    bên em giờ kinh doanh khó quá , làm Seo thì cũng chiến nhiều các bác ợ.Bác nào tư vấn em dùng tool soi từ khóa với ạ
  12. quyquyet

    quyquyet Level 0

    Ví tiền:
    $335,80
    Phân tích được đối thủ là mình có thể nói là đã thành công 50% rồi.
  13. cogihot2011

    cogihot2011 Level 0

    Ví tiền:
    $327,36
    Bạn sử dụng công cụ google keyword planner ấy, đây là công cụ của google nên phân tích từ khóa rất tốt
  14. ohmygod_305

    ohmygod_305 Level 0

    Ví tiền:
    $352,47
    có ai biết tính báo giá từ khóa seo k nhỉ
  15. Hyoka

    Hyoka Level 1

    Ví tiền:
    $1.816,32
    Cái này gọi là biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng. :hutthuoc::hutthuoc::hutthuoc:
  16. roseblue

    roseblue Level 1

    Ví tiền:
    $1.592,16
    Hầu hết các seoer đều dùng ahrefs!
    Bên nào giờ kd cũng đều khó cả thôi b!
  17. Ngọc Nữ

    Ngọc Nữ Level 0

    Ví tiền:
    $560,15
    Muốn nghiên cứu đối thủ full thì phải dùng ahrefs bản pro cơ..nhưng mà đâu phải ai cũng có điều kiện dùng đâu..thế nên là lại phải tự mò mẫm :(
  18. annguyenhnb007

    annguyenhnb007 Level 1

    Ví tiền:
    $775,47
    phân tích đối thủ là khó đấy, và phải có những công cụ check. Mà cái ahrefs thì quá đắt, mò chắc được 40-50% thôi
  19. ha thanh

    ha thanh Level 0

    Ví tiền:
    $371,18
    Mình thường thì không chăm chăm phân tích đối thủ đến mức này, tìm hiểu mức vừa phải. Thông thường dùng ahref phân tích những thứ cơ bản thôi
  20. trongpham

    trongpham Level 0

    Ví tiền:
    $446,47
    cứ xem họ đi link ở đâu và đi link như thế nào rồi bắt chước theo :D

Share This Page