Learn how to seo tips

Những thuật ngữ SEO và Marketing cần nắm

Discussion in 'Thuật Ngữ SEO' started by aloneofstone, 7/5/13.

  1. aloneofstone

    aloneofstone Level 1

    Ví tiền:
    $605,90
    Marketing online cũng giống như bao ngành công nghiêp khác, nó sở hữu những thuật ngữ và chữ viết tắt chuyên nghành. Vì thế để đứng đầu cuộc chơi bạn cần biết những từ đó có nghĩa là gì và làm thế nào để sử dụng chúng để tạo nên thành công.

    Rất nhiều thuật ngữ và chữ viết tắt bạn đã biết như SEO ( Search Engine Optimazation) -(tìm hiểu SEO là gì) hay PPC ( Pay per click). Nhưng vẫn có những thuật ngữ bạn chưa bao giờ nghe hoặc có thể đã nghe nhưng chưa hiểu nghĩa là gì.

    [​IMG]

    Dưới đây là những thuật ngữ Online Marketing bạn cần nắm.

    CRO ( Convertion rate Optimazation).

    Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi, đây là một khía cạnh quan trọng trong Online marketing bởi vì nó giúp marketer biết được hiệu quả của những nút call to action trên website họ như thế nào. Lập kế hoạch cho CRO là điều quan trọng khi bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy mời visitor đăng ký newsletter hay bất cứ hành động nào có ích cho việc tối ưu Convertion.

    Contextual Advertising

    Quảng cáo theo ngữ cảnh là hình thức quảng cáo xuất hiện ở hầu hết các Search Engine lớn, giống như Google. Nó đặt quảng cáo của bạn vào trang web, bài viết blog liên quan tới ngành nghề kinh doanh mà bạn quảng cáo. Bằng việc làm cho phù hợp thuật ngữ, từ khóa mà bạn quảng cáo với nội dung website sẽ đem lại cơ hội nhận được tỉ lệ click và chuyển đổi cao hơn.

    Day Parting.

    Đây là chức năng cho phép thiết lập quảng cáo chỉ hiển thị tại một khoảng thời gian nào đó trong ngày hoặc trong tuần.

    Ví dụ: Nếu khách hàng mục tiêu của bạn thường online vào lúc 6h -8h PM thì việc quảng cáo của bạn xuất hiện trong khoảng thời gian này sẽ tốt hơn là trong cả buổi sáng hoặc suốt cả ngày. Chọn đúng khoảng thời gian hiển thị quảng cáo sẽ giúp tiết kiệm tiền và mang lại hiệu quả cao nhất.
    Geo-Targeting.

    Là tính năng cho phép bạn thiết lập quảng cáo bao gồm cả chiến dịch PPC chỉ hiển thị với một khu vực địa lý cụ thể. Search Engine sử dụng địa chỉ IP để xác định người dùng có nằm trong khu vực mà bạn thiết lập Geo-Targing hay không để hiển thị quảng cáo.

    Local-Search.

    Một lĩnh vực mới của Search Engine Marketing là đang bắt đầu phát triển tìm kiếm địa phương ( local search). Cho phép người dùng tìm thấy những website và doanh nghiệp thuộc một phạm vi địa lý trùng với địa phương của người tìm kiếm. Search Engine sử dụng tính năng tìm kiếm địa phương dựa trên những danh bạ website.

    Mobile Marketing.

    Với một số lượng người dùng mobile ngày càng tăng lên thì việc thiết kế website chuyên nghiệp và làm marketing trên thiết bị di động là điều bắt buộc cho mỗi doanh nghiệp muốn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vì thế điều quan trọng là phải có một website phiên bản dành cho di động thậm chí là ứng dụng dành cho doanh nghiệp của bạn.

    Permission Marketing.

    Việc nhiều người ngày càng xua đuổi những quảng cáo online thì ý tưởng của hình thức marketing này là sẽ hỏi người dùng cho phép hiển thị quảng cáo. Nếu một người cho phép hiển thị thì cơ hội họ sẽ xem quảng cáo và hấp thu thông tin mà quảng cáo cung cấp sẽ nhiều hơn.

    Resmarketing/ Retargeting.

    Khi một người dùng ghé thăm website của bạn, cookie sẽ được thiết lập trên máy tính của họ. Và ngay cả khi họ đã rời website bạn và tiếp tục tìm kiếm trên website khác thì quảng cáo của bạn vẫn nhảy ra bất cứ nơi nào họ có mặt. Điều này giúp cho site của bạn luôn ở trong tâm trí của họ.
    ROS ( Run of site)

    Đây là hình thức cho phép quảng cáo hoặc banner xuất hiện trên bất cứ trang nào bên trong một website, không quan trọng người dùng click trang nào, một điều chắc chắn là họ sẽ nhìn thấy quảng cáo.

    Unique Value Proposition ( UVP)

    Thuật ngữ này muốn nói đến cách tạo ra một nét khác biệt để tạo dựng niềm tin cho công ty, sản phẩm và dịch vụ của bạn ngoại trừ tất cả những thứ còn lại. Nó là lý do bạn cho khác hàng để họ xem xét nên chọn bạn thay vì chọn đối thủ cạnh tranh.

    Thế giới online marketing tiếp tục phát triển và mở rộng, vì thế những thuật ngữ và chữ viết tắt chuyên nghành sẽ luôn gặp phải trong quá trình tìm hiểu của bạn. Nếu bạn muốn hiểu rõ những từ đó là gì, bạn nên tập trung vào vấn đề nào để doanh nghiệp bạn dẫn đầu, hãy đảm bảo luôn cập nhật và nắm bắt được tất cả những thuật ngữ mới nhất.
    Last edited: 21/3/14
  2. xetapdicb

    xetapdicb Level 0

    Ví tiền:
    $288,83
    Mình làm seo cũng hơn năm nay, nhưng chưa bao giờ tìm hiểu mấy cái thuật ngữ này
  3. sthaihien

    sthaihien Level 0

    Ví tiền:
    $449,33
    Bài viết hay nhưng link ảnh lại die :(
  4. seotuyen

    seotuyen Banned

    Ví tiền:
    $397,44
    nhiều thuật ngữ như thế này người mới làm như em bao giờ ms biết hết
  5. daotran19

    daotran19 Level 0

    Ví tiền:
    $233,71
    Mấy thuật ngữ này cũng có biết qua, nhưng m không dùng nhiều lắm
  6. minhhuy1404

    minhhuy1404 Level 0

    Ví tiền:
    $675,88
    học thuộc thì mau quên lắm tốt nhất là cứ làm nhiều tự nhiên sẽ nhớ thôi ạ
  7. nguyenanhcuong

    nguyenanhcuong Level 0

    Ví tiền:
    $226,87
    Mấy thuật ngữ này cũng có biết qua, nhưng m không dùng nhiều lắm
  8. nguyenanhcuong

    nguyenanhcuong Level 0

    Ví tiền:
    $226,87
    học thuộc thì mau quên lắm tốt nhất là cứ làm nhiều tự nhiên sẽ nhớ thôi ạ
  9. hoachuoi

    hoachuoi Level 0

    Ví tiền:
    $366,25
    bác spam dữ quá, admin cho ra đê ở bi giờ
  10. linhsq

    linhsq Banned

    Ví tiền:
    $912,65
    Công nhận seo nhiều thuật ngữ thật, có nhiều cái mình vẫn chưa biết
  11. lyly93

    lyly93 Level 1

    Ví tiền:
    $1.425,59
    lúc làm thì chỉ học và nhớ những cái cái bản nhất thôi chứ làm seo nhiều thuật ngữ lắm có cái đọc xong không đọc lại hay làm nhiều lần là lại quên ngay thôi
  12. thangnhovn

    thangnhovn Level 0

    Ví tiền:
    $660,73
    đa số seoer đều không biết cách tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi, đang hóng cao thủ chia sẻ vấn đề này
  13. kenhtoday

    kenhtoday Level 0

    Ví tiền:
    $270,58
    Mấy cái thâutj toán tên nghe lạ nhi ở trên đó : CRO ( Convertion rate Optimazation) - Contextual Advertising
    Mình ko phânn tích nhiều nên ko đi sâu vào máy cái thuật toán đó à
  14. yenhung

    yenhung Level 1

    Ví tiền:
    $957,37
    Cái này không phải cơ bản mà là nâng cao rồi, em làm mkt đã lâu không quan tâm đến mấy cái này lắm
  15. hataylengkeng

    hataylengkeng Level 0

    Ví tiền:
    $529,90
    bài viết rất đầy đủ, đây có thể nói là tổng hợp các phương pháp SEO và Marketing online . Hay nhất và ý nghĩa nhất là ở chỗ tạo Cookie trên máy khách hàng. nó sẽ rất tốt cho seo từ khóa sau này.
  16. huyvongmoi12

    huyvongmoi12 Level 1

    Ví tiền:
    $879,71
    Thuật ngữ là như vậy nhưng mỗi người có 1 cách áp dụng khác nhau, có người làm seo vừa làm vừa chơi. có người cầy như trâu nhừ bò. ngày nay seo và marketing online là 2 kệnh luôn được đẩy mạnh trong thương mại điện tử.
  17. nambk

    nambk Level 1

    Ví tiền:
    $1.068,69
    làm seo thì nắm bản chất của vấn đề thôi , những thuật ngữ này không quan trọng lắm.
  18. shipcaptainno1

    shipcaptainno1 Level 0

    Ví tiền:
    $416,80
    thuật ngữ này thì với các seo-er chắc chỉ sử dụng 10% còn lại chủ yếu sử dụng cho ads thì nên đọc các số liệu này sẽ chính xác hơn

Share This Page