Learn how to seo tips

Kinh nghiệm seo social

Discussion in 'Facebook' started by nnx34, 2/6/14.

  1. nnx34

    nnx34 Banned

    Ví tiền:
    $711,86
    1. Chọn tên cho Fan page

    Việc chọn tên vô cùng quan trọng trong bất kì công việc gì. Việc chọn tên cho Fan page càng quan trọng hơn. Cũng như những nguyên tắc cơ bản khác trong SEO, hãy chọn tên theo tên thương hiệu của bạn, cùng với một số từ khóa chính, đừng cố nhồi nhét từ khóa hay đại loại làm cho nó có vẻ như spam.

    Một điều quan trọng cần để ý đến là Facebook dùng tên Fan page này làm title của page, hãy tuân thủ các hướng dẫn về đặt title của một page khi đặt tên Fan page.
    Nếu bạn đã có một tên xác định, tồn tại ổn định rồi, lời khuyên chân thành là đừng thay đổi tên Fan page. Như đã nói trên, khi thay đổi tên Fan page, bạn sẽ phải mất công (gần như ) làm SEO lại cho page này với một page title khác, việc index page này của Google cũng thay đổi theo. Đó là chưa kể việc có thể bị Google trừ điểm do tính không ổn định hoặc do làm cho robots ”khó xử”.

    2. Đừng quên một “About” đủ súc tích
    Hãy viết About và Description thật súc tích, ngắn gọn đủ để mô tả về mục đích của page (chứ không phải mô tả công ty bạn!) và đừng quên kèm theo các từ khóa chính.

    Bạn sẽ hỏi ngoài việc làm cho khách viếng thăm biết nội dung chính của page, “About” có ý nghĩa gì với search engine chứ? Bạn đừng quên rằng, các robot của search engine cũng là khách, một vị khách đặc biệt và khá thông minh. Bạn sẽ thấy ngay sau đây.

    Đây là thẻ meta description của một Fan page trên Facebook:

    <meta name=”description” content=” Facebook is a social utility that connects people with friends and others who work, study and live around them. People use Facebook to keep up with friends, upload an unlimited number of photos, post links and videos, and learn more about the people they meet.” />

    Trông có vẻ “meta description” này không có ý nghĩa gì và cũng chẳng có chút liên quan gì tới page của ta. Đúng là vậy. Tuy nhiên Google đủ thông minh để nhận ra rằng, nếu hiện content của description này trên SERP thì hóa ra đang làm chuyên vô nghĩa, vậy Google tự nó phải dùng một giá trị khác đặc trưng hơn. Đó không gì khác, chính là about của page – cái mà chúng ta toàn quyền (trừ giới hạn 250 kí tự!).

    3. Chọn một username thông minh cho Fan page.

    Khi bạn đủ 25 người like, bạn được Facebook ”âm thầm” gán cho bạn quyền đặt một URL rút gọn cho page của mình (gọi là đăng kí username).
    Đăng kí username giống như việc đăng kí một tên miền, vô cùng quan trọng, ít nhất về mặt cảm quan.

    Hãy suy nghĩ thật kĩ, vì username chỉ cho đăng kí một lần duy nhất. Bạn có thể chọn username là thương hiệu tương ứng hoặc với một số từ khóa cơ bản nhưng tránh làm cho nó trông như là spam. Bản thân mình khuyến khích chọn username là tên thương hiệu của công ty bạn và đương nhiên phải tuân thủ quy tắc đặt username của Facebook.

    Vì sao phải chọn username? Mình có thể nêu ra vắn tắc các lý do sau:

    URL với username trông có vẻ ”pro” hơn URL với một dãy số vô nghĩa, ít nhất đối với người dùng.
    URL với username có thể chứa keyword mà bạn muốn.
    Facebook dùng URL để link tới page của bạn, do đó việc có một URL “gợi cảm” và xác định là điều nên làm. Phần này mình sẽ nói kĩ trong mục kế tiếp.
    Có những lý do khác mà có lẽ không cần nói bạn cũng thấy được.

    Vậy, ngay bây giờ, nếu chưa có username thì hãy tạo ngay bằng cách vào link: Tạo username trong Facebook

    Nhớ là ráng kiếm ngay cho đủ 25 like trước nhé! Mình nghĩ ít nhất 25 anh em đang đọc bài này có thể giúp “like tạm” page của bạn nếu bạn để lại comment!

    4. Hoạt động với tư cách page

    Là thế nào?

    Hãy comment, like, post status, post picture, viết note, tạo event… với tư cách của page.

    Vì sao?

    Thật đơn giản, khi bạn hoạt động, hành động của bạn sẽ được Facebook ghi nhận và cập nhật trên wall của page, wall của fans, wall bạn của fans,… kèm theo link của page.

    Càng nhiều hoạt động được hiển thị thì cũng có thể nói backlink về page của bạn càng nhiều và do đó, thứ hạn cũng như trafic có thêm yếu tố để tăng.

    Để hoạt động với tư cách của page, bạn chỉ cần login vào tài khoản admin của page, vào Account -> Use Facebook as page, chọn page cần switch bằng cách click nút switch bên phải page tương ứng.

    Một cách khác là vào Fan page rồi click link Use Facebook as [page name]

    login-as-page

    Chuyển qua chế độ activate với vai trò của page

    Nguồn: Hội chia sẻ kinh nghiệm SEO - Google Adwords
  2. chungquoc

    chungquoc Level 0

    Ví tiền:
    $882,32
    Cám ơn chủ thớt đã chia sẻ kinh nghiệm cho ae nhé
    nnx34 likes this.
  3. manhdat

    manhdat Level 1

    Ví tiền:
    $915,10
    Lưu lại ngay rất hữu ích thank bác
  4. zumazi84

    zumazi84 Level 0

    Ví tiền:
    $511,20
    cái này hay này, note lại sau này có khi dùng đến
  5. thanhxuan395

    thanhxuan395 Banned

    Ví tiền:
    $1.155,15
    chi tieesth[n mình nghĩ mọi người nên học hỏi fanpage :lamchame, mình thấy fanpage này hiệu quả nhất.
  6. nnx34

    nnx34 Banned

    Ví tiền:
    $711,86
    Thực ra thì mỗi người có một kinh nghiệm cho riêng mình, trong quá trình làm việc sẽ đúc rút được ra thôi. Còn iêm, lúc nào cũng làm con ong chăm chỉ thoai các bác ạ
  7. blogchiase1

    blogchiase1 Level 0

    Ví tiền:
    $304,47
    Mình nghĩ là nên để 1 cái tiêu đề thật kích thích, khi họ click vào thì sẽ chú ý đến nội dung sau. Nhưng đó cũng là một lợi thế không nhỏ trước khi bạn được người ta thích đó
  8. gogostore

    gogostore Level 0

    Ví tiền:
    $440,41
    Tiêu đề hay và nội dung rất tốt... nhưng mà social mình thấy phần hình ảnh để thu hút khách hàng cũng rất là quan trọng
    nnx34 likes this.
  9. nnx34

    nnx34 Banned

    Ví tiền:
    $711,86
    Tổng hợp tất cả ý kiến trên, đa số quá trình làm đều giống nhau
  10. hoayeng

    hoayeng Level 0

    Ví tiền:
    $427,56
    Mình thích khái niệm kinh nghiệm hơn. Mình mới bị bắt làm Seo nên học hỏi kinh nghiệm là giải pháp tốt nhất
  11. seoquanghung

    seoquanghung Level 1

    Ví tiền:
    $1.238,44
    Thử về áp dụng cho cái fanpage đểu của mình xem có được tì trafic nào không dạo này lẹt đẹt quá.
  12. tmlaw

    tmlaw Level 2

    Ví tiền:
    $1.426,36
    Thanks chủ thớt về bài chia sẻ,
    Đa số người dùng đều thích đọc thông tin bằng hình ảnh hơn là đọc chữ. Nên hình ảnh lúc nào cũng được coi trọng và chú ý. Mình cũng ko ngoại lệ :)
  13. thanhlapo

    thanhlapo Banned

    Ví tiền:
    $86,05
    khá đơn giản nhưng rễ hiểu
  14. linhtit0312

    linhtit0312 Level 2

    Ví tiền:
    $2.225,88
    mình seo khoản thì hơi kém. hic fanpage mình tao ra ko đc thu huts lắm
  15. lehuong8000

    lehuong8000 Level 0

    Ví tiền:
    $614,62
    Social đang là xu hướng mới trong seo
  16. nnx34

    nnx34 Banned

    Ví tiền:
    $711,86
    Nếu làm con ong chăm chỉ và chịu khó tìm hiểu cái mới thì dần dần sẽ có kinh nghiệm, lúc mới bắt đầu có người nói với mình câu này : "Không có người làm seo giỏi, chỉ có người có chăm chỉ hay không thôi".
  17. lamvietha

    lamvietha Banned

    Ví tiền:
    $236,52
    Rất hay thank bro
  18. damynghe2606

    damynghe2606 Level 1

    Ví tiền:
    $1.830,17
    Cái này Đừng quên một “About” đủ súc tích tạo ở chỗ mục nào vậy cả nhà ơi ? chỗ giới thiệu à ?
  19. quynhanhvnseo

    quynhanhvnseo Level 0

    Ví tiền:
    $425,37
    Sử dụng tài khoản Fanpage nhiều lúc không tiện lắm, nhưng để hiệu quả trong kinh doanh với hoạt động thường xuyên thì bắt buộc phải sử dụng
  20. patinbonbon

    patinbonbon Level 0

    Ví tiền:
    $295,83
    Cảm ơn tác giả về bài chia sẻ rất hữu ích. Mong đọc được nhiều bài chia sẻ hay nữa từ bác

Share This Page