Learn how to seo tips

Hướng dẫn của các chuyên gia marketing trong chiến lược PR

Discussion in 'Chiến Dịch Marketing' started by Gbriel, 27/6/13.

  1. Gbriel

    Gbriel |͇̿P͇̿ł͇̿α͇̿ч͇̿b͇̿о͇̿ч͇̿̿| Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $15.938,67
    Chiến lược PR là một phần quan trong tạo nên thành công trong chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hiểu rõ được thương hiệu của công ty và quảng cáo nó trên các phương tiện truyền thông đại chúng là một điều cần thiết. Điều này có tác động sâu sắc đến các link, thứ hạng và cũng như lượng truy cập vào website của công ty bạn. Nếu bạn cần một sự khởi đầu hoặc một cái nhìn tổng quan về chiến lược này, hãy tìm hiểu về những bài báo, tin tức từ đầu năm nay về hội nhập thị trường search marketing.

    Và bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu quá trình để xây dựng nên một chiến dịch PR tốt với những lời khuyên và những kinh nghiệm của những chuyên gia PR hàng đầu. Đó rất có thể là chìa khóa để thu hút được sự chú ý của phương tiện truyền thông cũng như thu hút được khách hàng. Làm theo các hướng dẫn sau, khả năng thành công thành công của bạn là rất lớn.

    [​IMG]

    Tìm ra người viết nội dung

    Trước hết, bạn cần một ai đó có thể tạo ra một nội dung rõ ràng và hữu ích nhất cho công ty bạn. Tôi khuyên bạn nên tìm kiếm người viết đầu tiên, và sau đó mới tạo ra các nội dung cần thiết.

    Đôi khi điều này rất đơn giản, nhưng có những trường hợp thì không đơn giản chút nào. Đặc biệt, nếu bạn làm việc cho một tổ chức lớn, hoặc làm việc cho một trụ sở, thì việc tìm ra người sẵn sàng và phù hợp để xây dựng nên những nội dung không phải là dễ dàng.

    Hãy tìm những người thực sự thông minh tại công ty của bạn. Bạn hãy tự mình đặt ra các câu hỏi. Ai trong công ty bạn phụ trách việc phát triển sản phẩm ? Ai là người hay làm các nghiên cứu? Thường thì trong công ty bạn, sẽ có 1 vài người nổi trội được thể hiện qua các buổi thảo luận, trò chuyện hay trong các cuộc họp của công ty. Nếu bạn không thể tìm bất cứ ai phù hợp, đừng quá lo lắng. Mọi người trong công ty sẽ tự thể hiện kiến thức và xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Điều này đặc biệt đúng đối với thế hệ trẻ bây giờ.

    Tiếp theo, hãy tổ chức một cuộc họp với các đồng nghiệp và nói cho họ hiểu rõ hơn những gì bạn đang cố gắng thực hiện, rằng bạn muốn biết nhiều hơn về quan điểm để đưa công ty trở nên phổ biến hơn với khách hàng. Nói cho họ biết chính điều đó sẽ xây dựng nên thương hiệu cá nhân của họ, phổ biến được sản phẩm của công ty với công chúng và tất nhiên nó không có ảnh hưởng gì xấu đến lương, thưởng của họ. Trong cuộc họp đó, bạn hãy xác định lĩnh vực chuyên môn của từng người và và hãy bắt đầu suy nghĩ về nội dung chủ đề mà bạn sắp tạo ra. Quá trình sáng tạo nội dung bắt đầu ngay từ đây!

    Đi kèm với đó, hãy tạo nên câu hỏi cho từng người trong cuộc họp và ghi chú cẩn thận. Hãy sử dụng ghi chú như nguyên liệu cho nội dung sau này. Quá trình này vừa đảm bảo cho bạn tìm được người có thể phụ trách nội dung, vừa đảm bảo nội dung bạn tạo ra là chất lượng. Cả hai việc này sẽ dễ dàng hơn khi tất cả chúng ta đều thực sự muốn có những nội dung hay, hữu ích nhất cho công ty.

    Xác định đầu ra

    Khi bạn đã chọn được một, hay nhiều người có thể tạo nên nội dung, thì nhiệm vụ bây giờ của bạn là tìm kiếm các trang web và các ấn phẩm để đăng tải những nội dung đó. Điều này bắt đầu bằng việc xác định khách hàng mục tiêu và xác định nội dung mà khách hàng đang quan tâm.

    Hãy tự đặt ra cho mình những câu hỏi:

    Những website mà khách hàng tiềm năng của công ty thường ghé thăm?
    Ấn phẩm nào có lượng lớn độc giả yêu thích nội dung của bạn?
    Nơi nào mà khách hàng thường tới để nghiên cứu và tìm hiểu về lĩnh vực của công ty bạn?

    Khi bạn xác định được độc giả, bước tiếp theo là hãy xác định các phương tiện truyền thông hàng đầu về ngành nghề của công ty bạn. Các phương tiện truyền thông có thể là các website về tin tức như CNN, các trang web chuyên ngành như Search Engine Watch và thậm chí hãy nghĩ tới mạng xã hội của những chuyên gia đi đầu trong lĩnh vực đó như blog, facebook, tweeter.

    Ví dụ, hãy giả định rằng khách hàng mục tiêu của bạn là giám đốc điều hành của SMB. Bạn hãy xác định: những ấn phẩm cũng như những kênh tin tức mà người đó thường xuyên mua đọc và ghé thăm? Liệu rằng có phải nhiều khả năng là các trang web như Tạp chí Doanh nhân, CEO.com hoặc tạp chí Forbes.

    Tiếp cận cộng đồng.

    Bây giờ đến phần thú vị nhưng khó khăn nhất. Một khi bạn đã xác định được người viết, các trang web, ấn phẩm và các nội dung, bây giờ bạn cần phải tìm cách liên lạc với những người phụ trách của những ấn phẩm, web đó.

    Một số trang web cho phép bạn có thể đăng tải nội dung trưc tiếp thông qua một hình thức miễn phí. Nhưng các trang web mà thực sự có tiềm năng với công ty bạn rất có thể sẽ không thế. Vì vậy bạn hãy sẵn sàng để tìm đến những người phụ trách các web cũng như các ấn phẩm.

    Tìm tất cả các thông tin liên lạc của họ. Chúng ta hãy tập trung tìm kiến những người như biên tập viên, cộng tác viên, nhà văn, nhà phê bình và tổng biên tập. Biên tập viên là phổ biến nhất. Có nhiều cách để tìm thấy họ và có một số dịch vụ mất phí như Vocus và Cision có thể giúp bạn thực hiện được điều này. Nếu bạn phải tự mình tìm kiếm họ, đừng lo lắng - nó không phải là một trở ngại lớn. Bạn có thể tìm tới các chuyên đề trong ấn phẩm mà trùng hợp với chuyên đề trong nội dung của bạn, và sau một vài phút, bạn thường sẽ tìm thấy người phụ trách của chuyên đề được in trong ấn phẩm đó. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như LinkedIn và tìm kiếm từ khóa "biên tập viên" hoặc "người phụ trách chuyên đề" dựa vào danh sách nhân viên của một nhà xuất bản.

    Hãy tiếp cận họ bằng một cuộc điện thoại, email hay một cuộc gặp trực tiếp. Tôi khuyên bạn nên có một cuộc gọi điện thoại đầu tiên, tiếp đó giử email và cuối cùng mới là hiện gặp trực tiếp. Thông thường, một sự kết hợp giữa 2 cách liên lạc nào đó sẽ đem lại hiệu quả cao. Ví dụ, bạn có thể gửi email và follow tài khoản twitter của họ ngay sau đó. Nếu người đó follow lại bạn, hãy gửi một tin nhắn tực tiếp đến họ. Nếu không, tweet cho họ. Trong email bạn gửi, bạn nên giải thích ngắn gọn bạn là ai, ai là tác giả nội dung bạn gửi, và tại sao nội dung đó sẽ thu hút người đọc. Một lần nữa, bạn hãy xem lại email, làm sao càng ngắn gọn càng tốt.

    Có nên đăng tải một lúc trên nhiều kênh truyền thông.

    Một số chuyên gia PR sẽ gợi ý: bạn nên đăng nội dung đó lên càng nhiều kênh thông tin cùng một lúc càng tốt. Những người khác, như chuyên gia PR Cas Purdy, khuyên bạn nên có những tính toán hơn trong việc này. Không phải càng có nhiều bài đăng trên nhiều các kênh truyền thông là tốt. Việc đăng tải trên các kênh khác nhau nên được chọn lọc, hãy nhắm mục tiêu đến ấn phẩm, các trang web cụ thể thực sư tiềm năng cho nội dung của bạn. Nếu bạn không thành công với kênh truyền thông đầu tiên, đừng nản chỉ, hãy nghĩ đến những ấn phẩm, những web tiếp theo
    .
    Tôi nghĩ rằng điều đó thành công hay không phụ thuộc vào nội dung của bạn và kênh truyền thông bạn hướng tới. Tôi khuyên bạn nên nhắm mục tiêu đến những ấn phẩm hoặc web chuyên nghiên cứu vấn đề mà bạn trình bày trong nội dung.Vã hãy cho họ một khoảng thời gian giới hạn cho viêc trả lời liệu họ có muốn đăng tải nội dung đó không

    Ví dụ, bạn có thể viết:

    Chúng tôi muốn nội dung này có trong chuyên mục ấn phẩm cua bạn. Bạn có quyền đồng ý hoặc từ chối. Bên bạn có thể vui lòng hồi đáp lại cho mình trong vòng 3 ngày về việc chấp nhận hoặc từ chối nội dung đó không.

    Khi nào chúng ta bắt tạo ra nội dung?

    Đó là một câu hỏi thường gặp liên quan đến việc tạo ra các nội dung. Liệu rằng bạn có nên hoàn thành các nội dung trước rồi mới xin đăng tải, hay bạn chỉ nên phác họa nội dung một cách tổng quan và hoàn thành nó khi đã có một web hoặc ấn phẩm chấp nhận đăng bài? Câu trả lời của câu hỏi này phụ thuộc vào hai yếu tố chính: Nội dung của bạn và kênh truyền thông bạn hướng tới.

    Dưới đây là một số hướng dẫn:
    - Hoàn thành nội dung trước nếu:
    + Thời gian cho phép
    + Nội dung chính đa phần được thể hiện bằng hình ảnh, bảng, biểu
    + Bạn đang làm việc với 1 cơ quan truyền thông yêu cầu một nội dung đầy đủ để duyệt trước
    - Hoàn thành nội dung sau nếu:
    + Nội dung nặng về nghiên cứu
    + Nội dung khá tỉ mỉ và gồm nhiều đoạn
    + Cơ quan truyền thông chấp nhận bản tổng quan nội dung để duyệt trước.

    Để các biên tập báo tự tìm đến bạn

    Tiếp cận với biên tập viên, phóng viên không phải là cách duy nhất. Hãy nhớ rằng, các phóng viên cũng cần có nội dung để viết như chúng ta cần các phóng viên để đăng bài. Ngành công nghiệp báo chí đang gặp khó khăn. Nhà báo có nhiều trách nhiệm hơn và ít thời gian hơn. Thông thường, các nhà báo tìm kiếm những ý tưởng và các nguồn có sẵn để tiết kiệm thời gian hơn. Và bạn có cơ hội trở thành nguồn thông tin mà họ đang tìm kiếm.

    Là nguồn cung cấp thông tin cho phóng viên: dịch vụ miễn phí này sẽ làm các phóng viên tiếp xúc với nội dung của bạn một cách chủ động. Về cơ bản, họ sẽ tiếp cận với bạn và đề nghị bạn cho đăng tải nội dung đó. Đây là một cách tuyệt vời để nội dung của bạn có thể được đăng tải một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nhung đừng kéo dài thời gian hồi đáp. Các phóng viên nhận được rất nhiều những phản hồi về sự giúp đỡ cung cấp thông tin, do đó bạn phải phản hổi một cách nhanh nhất.

    Mạng xã hội: Các phóng viên và người phụ trách chuyên đề thường xuyên yêu cầu các nguồn tin thông qua các mạng xã hội cá nhân của họ, đặc biệt thông qua twitter. Để làm điều này: Thứ nhất, xác định cơ quan truyền thông mục tiêu của bạn. Sau đó xác định các chuyên gia, các phóng viên và lãnh đạo làm cho cơ quan này. Bạn có thể nhanh chóng tìm được link Tweeter của họ. Sau đó, sử dụng một dịch vụ giám sát như Netvibes, Twilert, hoặc Hootsuite để thông báo cho bạn khi tweeter người đó có thông báo về việc cung cấp nguồn thông tin. Đó là một cơ hội để bạn nắm lấy và đưa nội dung của bạn lên kênh truyền thông của cơ quan đó.

    Tối ưu hóa nội dung của bạn

    Các nhà báo và biên tập báo có thể nhận được 200-500 email mỗi ngày. Bạn có thể tưởng tượng được điều này không ? Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để giúp nội dung của bạn luôn nổi bật và luôn được sự chú ý:

    - Ngắn gọn: Trong email hoặc trong các cuộc điện thoại, hãy viết hoặc nói thật ngắn gọn, càng ngắn gọn càng tốt. Nhưng ...

    - Luôn chuẩn bị sẵn sàng: Nếu bạn đã viết một bài nội dung hoàn chỉnh, hãy đảm bảo rằng không cần phải chỉnh sửa bất kì lỗi ngữ pháp nào trong bài. Nếu bạn đang trình bày một ý tưởng cho một bài viết với mục đích tìm nguồn cung ứng cho công ty hoặc khách hàng của bạn, hãy chắc chắn chính bạn đã từng tìm nguồn cung ứng theo cách này. Hãy làm nội dung của bạn dễ hiểu để các nhà báo có thể viết bài. Ngay cả khi bạn đưa ra một ý tưởng về một sản phẩm, bài viết của bạn sẽ tốt hơn nếu bạn đã từng tạo ra sản phẩm đó.

    - Bao gồm hình ảnh: Điều này được đánh giá rất cao. Phần lớn các ấn phẩm đòi hỏi một bài viết phải được cung cấp những hình ảnh cụ thể. Đối với các biên tập viên, tìm kiếm hoặc tạo ra các hình ảnh liên quan đến nội dung của bạn không hề đơn giản một chút nào. Ngoài ra, họ có thể không phải là một chuyên gia về nội dung của bạn. Vì vậy, hoàn toàn khó khăn khi để các biên tập viên tự tìm kiếm một hình ảnh đại diện cho nội dung của bạn, hoặc ý tưởng của bạn.

    - Nội dung bài viết phải liên quan đến ấn phẩm: Tuyệt đối không nên gửi những nội dung mà không có mối liên quan nào với các chủ đề mà đọc giả của ấn phẩm đó quan tâm.

    Sau khi đã được đăng tải

    Mọi việc không chỉ dừng lại khi nội dung đã được lựa chọn và đăng tải. Vẫn còn một số việc phải hoàn thành.

    - Duy trì các mối quan hệ: Giả sử bạn đã tạo được mối quan hệ với đội ngũ biên tập hoặc người phu trách chuyên mục của một ấn phẩm, hãy duy trì mối quan hệ đang diễn ra ấy. Hãy làm cho họ nhận thức được rằng, nội dung bạn cung cấp trình bày về một đề tài chuyên ngành quan trọng, và những nội dung như thế bạn luôn có sẵn. Và không có gì tốt hơn hơn so với việc các nhà báo phải gõ cửa cửa nhà bạn để tìm nguồn thông tin. Hãy giữ một mối quan hệ tốt nhất là thực bằng những hình thức xã giao lich sự: Các cuộc gọi điện thoại, những cái bắt tay và các buổi gặp gỡ

    - Cảnh báo: Có một sự cân nhắc: Chất lượng hơn số lượng. Vì vậy nếu bạn cung cấp quá nhiều, quá thường xuyên những bài viết mà không thực sự thu hút độc giả của họ, các phóng viên, biên tập viên sẽ sẵn sàng từ chối hợp tác với bạn bất cứ lúc nào.
    - Theo dõi: Bước cuối cùng là theo dõi sự thành công của những nỗ lực của bạn. Từ một góc độ của một người làm SEO, bạn hãy xem xét sự thay đổi trong lượng truy cập web, lượng backlink . . . xem chiến thuật PR của bạn đã thực sự hiệu quả hay chưa để còn tìm cách khắc phục hoặc sửa đổi.

    Những lời khuyên khác

    - Môi giới: Nếu bạn là người môi giới và đại diện cho một công ty, bạn phải có một địa chỉ email riêng từ công ty để tiếp cận. Ví dụ, giả sử bạn làm việc cho cơ quan "A" và thay mặt cho công ty "B". Khi bạn gửi email và tiếp cận thay mặt cho công ty "B", địa chỉ email phải đến từ yourname@b.com - không phải là yourname@a.com. Điều này sẽ làm tăng sự tin tưởng vào độ chuyên nghiệp của công ty đối tác với công ty bạn và khi đó, rất dễ dàng để hai bên bắt đầu hợp tác. Nếu không làm như vây, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ viết "làm việc cho Cơ quan A, nhưng thay mặt cho Công ty B" trong chữ ký email của bạn. Nếu bạn đang có mối quan hệ với một nhà xuất bản hay một người phụ trách chuyên muc của một ấn phẩm nào đó rồi, thì điều này là không cần thiết.

    - Bộ phận PR: Nếu công ty đã có sẵn một đội ngũ PR, hãy làm việc trực tiếp với họ. Họ sẽ là đầu mối của rất nhiều mối quan hệ đã tồn tại? Bạn có thể đẩy nhanh và làm tăng hiệu quả đạt được nhờ vào các mối quan hệ có sẵn đó.

    - Lập kế hoạch: Tạo một lịch trình cho mục tiêu trong khoảng thời gian 6-12 tháng, có thể rất hữu ích và hiệu quả. Tại sao? Có rất nhiều lý do, nhưng tôi muốn nói rằng: Bạn có thể dự đoán nôi dung chủ đề và tiến hành các cuộc đối thoại xung quanh chủ đề ấy trước đó. Ví dụ, ngà y hôm nay chúng ta biết rằng bài viết vào tháng tới là về chủ đề "điện toán đám mây". Biết được điều này, chúng ta có thể ghi chép và đặt câu hỏi về "điện toán đám mây" trong các cuôc hội thoại hàng ngày với các đồng nghiệp và bạn bè. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ xem xét nhiều nguồn thông tin khác về chủ đề này bao gồm tin tức và các nội dung liên quan trước. Điều này sẽ thúc đẩy sự sáng tạo, tạo ra nguồn tham khảo tư liệu dồi dào và làm cho việc tạo nội dung dễ dàng hơn nhiều.

    Phát triển nội dung: Thúc đẩy và nâng cấp nội dung của bạn. Purdy nói rằng "quan trọng là không để cho một kế hoạch PR tốt bay theo gió." Điều này có nghĩa là dù nội dung của bạn đã được đăng tải trên một ẩn phầm lớn, nhưng không có nghĩa là bạn ngừng phát triền và nâng cao nội dung đó. Việc phát triển nội dung đã đăng có thể tạo cho bạn nhiều những cơ hội lớn sau này.

    Tóm tắt

    Những thay đổi trong thuật toán Penguin/Panda của Google kết hợp với việc một khối lượng lớn nội dung đang được tạo ra hàng ngày, đang cản trở chiến dịch PR trong việc tối ưu hóa quá trình SEO.

    Google đánh giá cao những nội dung chất lượng. Nội dung được đăng tải trên các ẩn phẩm uy tín là một cách tốt nhất để Google đanh giá chất lượng của nội dung đó. Do đó, là một marketer trong lĩnh vực searching marketing, chúng ta ngày càng phải sáng tạo ra những nội dung, ý tưởng mới và làm tốt hơn chiến dịch PR để hỗ trợ cho những nội dung này.

    - Bài viết của Brad Miller (SearchEnginewatch)
    - Nguồn www.thegioiseo.com
    Cheese likes this.
  2. bucthutinh299

    bucthutinh299 Level 0

    Ví tiền:
    $411,00
    bài này nội dung hay, thanks chủ topic cũng đang cần học hỏi cái này cho công ty
  3. autokhangthinh732000

    autokhangthinh732000 Banned

    Ví tiền:
    $931,50
  4. linh_seo_pro

    linh_seo_pro Banned

    Ví tiền:
    $1.614,47
    GG luôn đánh giá cao nội dung và như thế mới marketing hiệu quả để có thể PR cao hơn
  5. Cheese

    Cheese Level 1

    Ví tiền:
    $971,73
    Trừ khi bạn nổi tiếng hoặc là website bạn có bài cực chất nếu không thì khó mà có các báo đến tiếp cận mình, nếu được cái này thì là một backlink ngon lành cành đào luôn.
  6. thellliiiiik

    thellliiiiik Level 0

    Ví tiền:
    $291,47
    Bài viết của chủ thớt mình thấy nó lan man sao á, không tập trung vào một cái gì đó gọi là kỹ năng chính của một nhân viên marketing
  7. kennyshang

    kennyshang Level 0

    Ví tiền:
    $457,25
    chiến lược marketing phải hướng tới người dùng mới đem lại kêt quả lâu dài và bền vững được
  8. manhhung030

    manhhung030 Level 0

    Ví tiền:
    $904,40
    => Cái này có 2 vẫn đề không biết thế nào đây :). Nhưng mình nghĩ là đi càng nhiều forum càng tốt vì vừa quảng cáo thương hiệu, một phần đi link luôn nên nó rất tốt á
  9. nguyentruong17

    nguyentruong17 Level 2

    Ví tiền:
    $2.154,93
    Làm được chiến dịch như này cần rất nhiều tiền và cần bỏ ra nhiều công sức đó ^^
  10. ndcuongit

    ndcuongit Level 0

    Ví tiền:
    $393,45
  11. dimmie

    dimmie Banned

    Ví tiền:
    $397,50
    thấy nhiều người bảo PR giờ đây không còn thông dụng , ít người dùng rồi
  12. maile_hocseo

    maile_hocseo Level 2

    Ví tiền:
    $1.009,37
    chuẩn luôn bác ak,và không đơn giản nữa chứ, đọc thì dễ nhưng làm được hay không mới khó
  13. myhung1509

    myhung1509 Level 1

    Ví tiền:
    $1.704,91
    Nội dung tốt không những Marketing tốt mà còn Seo tốt nữa :)
  14. Thanhnana

    Thanhnana Level 1

    Ví tiền:
    $816,37
    Sếp mình cũng đang yêu cầu mình làm thêm cả maket online, cơ mà mình thì chưa làm bao giờ :( có ai có kinh nghiệm rùi chỉ giáo em với ạ
  15. maile_hocseo

    maile_hocseo Level 2

    Ví tiền:
    $1.009,37
    bảo sếp đầu tư cho 1 khóa học xong về làm bác ak :)
  16. vutuan136

    vutuan136 Level 0

    Ví tiền:
    $1.045,90
    Mình thật sự không biết nhiều về cái này, Có khi phải đi học một khóa cho dễ ăn nói mới được
  17. krista

    krista Level 0

    Ví tiền:
    $297,95
    mình cũng đang suy nghĩ nhiều về vấn đề nội dung này, web của mình cần 1 người chuyên viết báo mới ổn
  18. Hyoka

    Hyoka Level 1

    Ví tiền:
    $1.964,02
    bài này nội dung hay, thanks chủ topic cũng đang cần học hỏi cái này cho công ty

Share This Page