Learn how to seo tips

Hãy tìm hiểu về Brands và hành vi người dùng trước khi tìm hiểu về SEO

Discussion in 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' started by sang.ohido, 15/6/15.

  1. sang.ohido

    sang.ohido MÁY LỌC NƯỚC OHIDO Admin

    Ví tiền:
    $2.918,60
    Quá trình tìm hiểu cũng như giảng dạy SEO đã giúp tôi rất nhiều trong quá trình phát triển bản thân, cũng như đúc rút được những kinh nghiệm thực tế quý báu. Hãy bắt đầu với những câu hỏi ngô nghê của một người anh quen biết nào đó: “Anh muốn công ty của anh khi họ search những từ a,b,c trên Google là nó ra giống như các trang x,y,z…”

    Lúc này phần lớn mọi người sẽ nói: “Đơn giản mà, anh có thể tự làm hoặc đi học một khóa học SEO nào đó”. Hoặc thậm chí người đó sẽ nhận làm cho anh các từ khóa mà anh đã liệt kê.

    [​IMG]

    Nếu tự tìm hiểu về SEO thì nó không quá khó, nếu học một khóa học SEO mà họ chỉ tổng hợp cho bạn các kiến thức vốn có về SEO mà không định hướng về chất lượng sản phẩm, nghiên cứu từ khóa, brands, hành vi người dùng thì bạn thật khó để đưa doanh nghiệp mình phát triển.

    Tôi nghĩ SEOer đang tạo ra một đống rác trên Internet, họ đang xây dựng những “Hệ thống site vệ tinh” mà không cần quan tâm đến người đọc. Một số SEOer còn nghĩ SEO thực chất chỉ là quá trình “lừa gạt” công cụ tìm kiếm để được xếp hạng cao hơn mà thôi, còn SEO tự nhiên ư? Còn lâu mới lên nhé. Chưa kể đến Spam Forum tràn lan, tạo hàng ngàn acount thao túng công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]

    Cái “còn lâu mới lên nhé” may sao chỉ là những TỪ KHÓA VÔ HỒN, còn muốn phát triển dài lâu thì THƯƠNG HIỆU mới là cái ta cần chú trọng. Hãy quên từ THƯƠNG HIỆU trong lúc này để tìm hiểu về sản phẩm/Dịch vụ chúng ta cung cấp, trước khi tạo sự khác biệt thì Sản phẩm/Dịch vụ phải thực sự là “món hàng”chất lượng tuyệt vời đối với người dùng. Một doanh nghiệp nếu có những sản phẩm chất lượng, biết đối thủ của chúng ta ở đâu, định vị được chúng ta đang ở bậc thang nào? Sản phẩm nào thực sự mới là sản phẩm đem lại lợi nhuận nhiều nhất cho công ty? Lúc đó chúng ta mới biết tập trung vào điểm mạnh của mình, dù điểm mạnh đó chỉ là… thị trường ngách.

    Khi đã có hướng giải quyết cho từng bước phát triển của sản phẩm, biết điểm mạnh điểm yếu của từng “món hàng”, đó cũng là lúc ta tìm hiểu về cách phát triển Brands và hành vi người dùng.

    1. Brands

    [​IMG]

    Nếu trước đây bạn nghĩ SEO chỉ là tối ưu công cụ tìm kiếm để từ khóa của mình cao hơn đối thủ cùng ngành thì hơi thiếu sót, SEO nên gắn chặt với CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU. Gây dựng thương hiệu từ những nội dung chuyên ngành, nội dung đối thủ không dám nói tới, nội dung tăng CTA (Call To Action) và những nội dung khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

    Tôi có thói quen mua hàng trên mạng như sau: Khi tìm kiếm được từ khóa về sản phẩm ứng ý, tôi sẽ tìm hiểu về công ty cung cấp sản phẩm, sau đó Search thêm một vài từ khóa liên quan đến công ty đó, nếu không đủ niềm tin dù rẻ hơn tôi cũng quyết không mua. Bạn hãy nhớ, website chúng ta không phải một tờ báo lớn trên mạng để mọi người tự vào và đọc các thông tin, họ sẽ chỉ đọc tin của bạn khi họ Search được trên công cụ tìm kiếm hoặc nội dung đủ hấp dẫn trên mạng xã hội. Vì vậy “Giật Title” đôi khi phải có những Keyword mình nhắm tới, chứ không chỉ là “GIẬT” để câu kéo. Sau khi họ tìm thấy bạn trên Google chẳng hạn, hãy phân tích tâm lý khách hàng và điều hướng đến mục đích cuối cùng: MUỐN MUA HÀNG, hoặc chí ít cũng là để họ nhớ đến thương hiệu của chúng ta.

    2. Hành vi người dùng

    [​IMG]

    Khi quảng cáo thoái trào, chương trình Tivi bạn đang xem cứ đến quảng cáo là bạn chuyển qua kênh khác, đọc báo mạng thì không bao giờ chú ý đến Banner, đó là lúc bạn phải nghiên cứu người dùng, hành vi người dùng khi họ luôn kè kè “lướt Face”. Giờ họ sống, cập nhật, làm việc, giải trí trên các mạng xã hội, vậy làm sao để khi đưa ra một mẫu quảng cáo, một nội dung hấp dẫn họ sẵn sàng tương tác và chia sẻ? Đó mới là vấn đề quan trọng. Hành vi mua hàng của người dùng đôi khi chỉ đơn giản là thấy rất nhiều người đã dùng sản phẩm và Review trên trang web, đôi khi là sự tò mò về một sản phẩm giá cực hời mà nhà mình chưa có. Để SEO tốt bạn phải có những nội dung thật sự chất lượng và am hiểu về hành vi người dùng. Như Google vẫn thường nói: “Hãy tối ưu cho người dùng”.

    Nếu SEO chỉ là vấn đề lên hạng từ khóa, đánh lừa công cụ tìm kiếm thì chúng ta đã vô hình chung “đánh lừa” cả chính mình (Vì lên Top từ khóa mà không bán được hàng), cũng như sự phát triển ngày một đi xuống của công ty. Mà hình như SEO chỉ là một kênh trong Digital Marketing?

    Lê Thanh Sang
    (Giảng viên KGO & GRS Vinalink Academy)
    Nguồn: Brands Vietnam
    akzhoan and cuongtl like this.
  2. linh_seo_pro

    linh_seo_pro Banned

    Ví tiền:
    $1.614,47
    người tiêu dùng luôn là vấn đề dc quan tâm nhất để lấy ú tưởng vies bài viết nữa
  3. nguyentrangphongem

    nguyentrangphongem Level 0

    Ví tiền:
    $406,10
    nội dung site luôn phải hướng tới khách hàng không và tạo sự thoải mái cho họ để họ quay lại
  4. akzhoan

    akzhoan Level 0

    Ví tiền:
    $605,59
    Tuyệt vời, lâu rồi mới đọc được 1 bài viết hay như vậy (y)
  5. nguyentruong17

    nguyentruong17 Level 2

    Ví tiền:
    $2.154,93
    Nếu người dùng nào cũng tìm đúng thương hiệu thì thiệc là tốt quá. Rất tiếc người dùng lại đa số lựa chọn sự tiện nghi nhiều hơn
  6. nguyenthuylinh

    nguyenthuylinh Level 0

    Ví tiền:
    $380,02
    nhiều vấn đề nhiều mảng người ta chạy theo lợi nhuận thì làm gì cần đến thương hiệu gì đâu
  7. seotuyen

    seotuyen Banned

    Ví tiền:
    $397,44
    bài viết của thớt hay quá
  8. suachuativi

    suachuativi Level 0

    Ví tiền:
    $337,93
    Bài viết rất hay cái quan trọng vẫn là nội dung
  9. funny

    funny Level 1

    Ví tiền:
    $2.843,27
    Nếu làm cho công ty phải tư vấn cho xếp như thế này, còn làm dịch vụ thì phải khác chứ, nói chung là seo phải sáng tạo một chút, chứ làm mãi một công việc thì tù lắm.
  10. blackspider

    blackspider Level 0

    Ví tiền:
    $806,71
    Mình cũng đồng ý với chủ thớt, nhưng mà làm thể nào để hiểu và phân tích được thị hiếu người tiêu dùng mới là một chuyện khó.
  11. huyvongmoi12

    huyvongmoi12 Level 1

    Ví tiền:
    $1.136,35
    Seo chỉ là một phần trong quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp thôi, mục đích bán đc hàng thì vẫn là phải xây dựng thương hiệu,làm sao khi nói đến sp này kia thì khách hàng sẽ nhớ ngay tới cty bạn thì lúc đó mới tạm gọi là thành công
  12. soul123

    soul123 Level 0

    Ví tiền:
    $286,20
    Nếu tự tìm hiểu về SEO thì nó không quá khó
  13. linh_seo_pro

    linh_seo_pro Banned

    Ví tiền:
    $1.614,47
    nếu nắm bắt dc tâm lý ng dùng thì mình sẽ có kế hochj seo thì sẽ tốt hơn rất nhiều!
  14. sonvu989

    sonvu989 Level 0

    Ví tiền:
    $237,29
    trước khi tham gia . vào đọc cái này đâu tiền
  15. daithanh

    daithanh Level 0

    Ví tiền:
    $576,73
    bài viết có nhiều ý rất hay nhưng nó lọt vào những trường hợp lý tưởng, và đòi hỏi sự phối hợp từ khâu hàng hóa tới khâu giá cả, tiêu thụ, và marketing online, trong điều kiện lý tưởng thì SEO Brand sẽ thành công. Nhưng, xét trên phương diện thực tế thì có 1001 lý do khiến các doanh nghiệp muốn lên top, ko hẳn là sản phẩm dịch vụ tốt mới lên top để làm thương hiệu, có những trường hợp lên top để bán được giá cao hơn nữa là khác, và cũng có những trường hợp muốn lên top chỉ để ...chứng tỏ.
  16. Hyoka

    Hyoka Level 1

    Ví tiền:
    $1.895,02
    Tuyệt vời, lâu rồi mới đọc được 1 bài viết hay như vậy (y)
    :happy::happy::happy:
  17. thuevanphonghcm

    thuevanphonghcm Level 1

    Ví tiền:
    $1.174,25
    Seo chủ yếu hướng đến người dùng, hiểu người dùng muốn gì cần gì sẽ dễ làm và chọn từ khóa hơn rất nhiều
  18. vandoan90

    vandoan90 Level 1

    Ví tiền:
    $1.045,69
    Digital marketing cũng là một loại marketing. Nó phải hỗ trợ cho hoạt động bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu.

    Mà để làm được chuyện đó thì tất nhiên nó phải tuân theo hành vi của người tiêu dùng.

    Giờ thấy nhiều bạn xem digital marketing là từ ngữ thần kỳ, cứ đi học tool xong ra lòe thiên hạ chứ còn hành vi người tiêu dùng chả hiểu gì cả khiến hiệu quả của digital marketing giảm hẳn.
  19. hoanggiang212

    hoanggiang212 Level 0

    Ví tiền:
    $496,93
    Nhưng, xét trên phương diện thực tế thì có 1001 lý do khiến các doanh nghiệp muốn lên top, ko hẳn là sản phẩm dịch vụ tốt mới lên top để làm thương hiệu, có những trường hợp lên top để bán được giá cao hơn nữa là khác, và cũng có những trường hợp muốn lên top chỉ để ...chứng tỏ.
  20. huyvongmoi12

    huyvongmoi12 Level 1

    Ví tiền:
    $1.136,35
    Một sản phẩm ra thị trường cần có nhiều kênh quảng bá để mọi người biết tới, còn để gg index site của chúng ta và lượt xem site tăng hàng này thì site nên thường xuyên cập nhật nội dung mới, chất lượng. Site càng nghèo nàn về nội dung thì càng ít được gg chú ý tới. Một site giao diện đẹp bố cục hợp lý, nội dung phong phú sẽ luôn được khách hàng ưu ái và nhớ tới và bác gg cũng vậy thôi

Share This Page