Learn how to seo tips

Công cụ tìm kiếm giành chiến thắng trong cuộc chiến phạt các website có nội dung thấp như thế nào?

Discussion in 'Tin Tức Về Các Bộ Máy Tìm Kiếm' started by caesar, 7/12/12.

  1. caesar

    caesar Level 1

    Ví tiền:
    $350,00
    Vào khoảng thời gian này năm ngoái, con mắt của ngành công nghiệp tìm kiếm chỉ tập trung vào chất lượng thông thường của các kết quả tìm kiếm đã dần dần gây ra làn sóng phản đối của tất cả các bộ phận web về những trang mạng được tối ưu hóa quá mức, được quảng cáo nhiều nhưng chỉ mang lại rất ít lợi ích cho người sử dụng. Với xu hướng mới trong năm 2012 thì những trang web chất lượng thấp sẽ bị rớt thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm, đây hoàn toàn là kết quả của bản cập nhật thuật toán Google’s Panda mang lại.

    Richard McCreadie, nhà khoa học máy tính Đại học Glasgow, theo yêu cầu của tạp chí NewScientist đã tiến hành điều tra 50 câu hỏi được xem như là mục tiêu của các trang quảng cáo mạng vào tháng 3 và tháng 8. Theo như NewScientist ghi nhận thì kết quả rất nổi bật.

    McCreadie định nghĩa kết quả tìm kiếm chất lượng thấp là các trang không có thông tin và chủ yếu chức năng chính là để hiển thị quảng cáo. Ông thuê người để ghi lại kết quả trên Google và Bing trong 2 khoảng thời gian đưa ra như trên.

    Như chúng ta biết rằng bản cập nhật Panda đầu tiên được tung ra vào ngày 24 tháng 2 và ảnh hưởng đến 11.8% kết quả tìm kiếm, bởi vậy một vài câu hỏi điều tra có nhiều khả năng đã bị ảnh hưởng ngay từ khi bắt đầu giai đoạn điều tra đầu tiên. Tiến trình bổ sung được xem xét suốt cả năm để củng cố thêm rằng bản cập nhật tiếp theo của Panda đã hoạt động đúng như kế hoạch, theo như Google là làm giảm thứ hạng của những trang web chất lượng thấp đây là những trang web có giá trị thấp đối với người sử dụng, sao chép nội dung từ những trang web khác hoặc là những trang với những thông tin không hữu ích.

    Amit Singhal và Matt Cutts đã giải thích thêm việc Panda phát hiện ra những trang web chất lượng thấp như thế nào trong một cuộc phỏng vấn với Wired vào tháng 3 như sau:

    Singhal: Do muốn tuân thủ đúng khoa học nên chúng tôi đã sử dụng hệ thống đánh giá tiêu chuẩn mà chúng tôi phát triển, về cơ bản thì chúng tôi đã gửi tài liệu đi để thẩm định. Sau đó chúng tôi đặt ra những câu hỏi như: “Bạn có tin tưởng khi đưa thẻ tín dụng của bạn cho trang web này không? Bạn có chấp nhận dùng đơn thuốc trên trang web cho con bạn không?”

    Cutts: Có một kỹ sư mang đến một bộ câu hỏi rất chặt chẽ, những câu hỏi theo dạng như: “ bạn có cân nhắc xem trang web này có thẩm quyền không? Nếu nó là một trang web trong một tạp chí thì bạn sẽ xem xét chứ? Trang web này có được quảng cáo quá mức?”.

    Singhal: Và dựa vào đó thì chúng tôi đã cơ bản hình thành một vài định nghĩa về những gì được coi là tìm kiếm chất lượng thấp. Thêm vào đó chúng tôi đã giới thiệu phần mềm Chrome Site Blocker (https://chrome.google.com/webstore/detail/personal-blocklist-by-goo/nolijncfnkgaikbjbdaogikpmpbdcdef) sớm hơn ( cho phép người sử dụng định vị những trang web mà họ muốn chặn từ kết quả tìm kiếm) và chúng tôi đã không dùng dữ liệu đó cho sự thay đổi này. Tuy nhiên theo như so sánh thì có 84% trùng lặp (giữa những trang web được tìm kiếm bởi Chrome Blocker và những trang web bị hạ thứ hạng bởi bản cập nhật Panda). Bởi vậy có thể nói rằng chúng tôi đã đi đúng hướng.

    “ Phải làm thế nào để sẵn sàng cho một cuộc chạy đua” là một trong những câu hỏi hấp dẫn đối với các trang quảng cáo mà McCreadie đã chỉ ra. Trong ví dụ này, các trang web mà có danh sách tổng quát các thủ thuật mặc dù được xếp hạng cao ở cuộc điều tra tháng 3 nhưng đã biến mất khỏi top 10 ở cuộc điều tra vào tháng 8, và thay vào đó là các kết quả có chất lượng cao hơn từ các ấn phẩm như tạp chí Runner’s World. McCreadie đã gửi bản báo cáo tới NewScientist để thông báo rằng họ đã tìm thấy xu hướng tương tự từ tất cả 50 câu hỏi thử nghiệm.

    Chỉ đến giữa hai giai đoạn thử nghiệm vào tháng ba và tháng 8 thì Panda đã được cập nhật đến 5 lần:

    Ngày 11 tháng tư, Panda 2.0 đưa ra tín hiệu như là các trang mạng chặn người dùng

    Ngày 9 tháng 5, Panda2.1 có một chút thay đổi nhỏ

    Ngày 16 đến 20 tháng 6, Panda 2.2 có sự thay đổi nhiều hơn một chút

    Ngày 26 tháng 7, Panda 2.3 được công nhận bởi Google

    Ngày 12 tháng 8, Panda tung ra một loạt những thay đổi về thuật toán trên toàn cầu

    Vào cuối tháng 4, tạp chí Forbes đã xem xét kết quả ban đầu để quyết định những trang quảng cáo ở top đầu đã bị ảnh hưởng như thế nào bởi hai hóa thân đầu tiên của Panda. Cũng vào thời gian đó, việc giới thiệu Google của Demand Media, Answerbag đã giảm 80% và eHow – tài sản khác của Demand Media đã chứng kiến hiển thị tìm kiếm Google của nó giảm 42%. Nhìn tổng thể thì theo như Experian Hitwise, lượng truy cập của Demand Media đã giảm 40%. Dưới đây là kết quả lượng truy cập của một vài trang quảng cáo khác dưới sự tác động của Panda từ khắp các trang mạng

    [​IMG]

    Google đã cập nhật các thuật toán một số lần kể từ công trình nghiên cứu của McCreadie,trong đó đáng chú ý nhất là bản cập nhật Panda 2.5 ngày 28 tháng 10 và bản cập nhật Google Freshness, các thuật toán này ảnh hưởng đến 35% sự tìm kiếm.

    Vào thời gian năm ngoái, cứ sau mỗi lần cập nhật thuật toán chúng tôi lại nhận được rất nhiều kháng nghị từ những chủ website nhỏ, họ là những người cảm thấy bị Panda xử phạt một cách không công bằng. Nhìn lại thì khi chúng ta đang bước sang năm mới dường như Panda đã hoàn thành những gì cần phải làm.

    Đến cuối năm 2011, trong một chương trình Webcology của Webmaster Radio, người dẫn chương trình Jim Hedger đã hỏi các chuyên gia nghĩ gì về những câu chuyện ở lĩnh vực tìm kiếm lớn nhất của năm. Ngạc nhiên thay, có lẽ việc Panda không nằm trên sóng radar của một số tên tuổi được công nhận trong lĩnh vực tìm kiếm là một trong những mối quan tâm lớn của năm 2011. Trong phòng nói chuyện của Webcology, có một thỏa thuận thông thường giữa “industry vets” bao gồm Jill Whalen, những trang web bị ảnh hưởng bởi Panda một lần nữa đã nhìn thấy những thiếu sót cần được cải thiện đó là nội dung trùng lặp, nội dung sơ sài, và vị trí quảng cáo quá nhiều.

    Google đã cam kết rõ ràng sẽ tiếp tục quá trình xác định tín hiệu để chỉ ra những trang web chất lượng thấp và giới thiệu những tinh chỉnh để cải thiện kết quả tìm kiếm. Thêm vào đó thì Bing cũng đem lại nhiều hữu ích cho người sử dụng, việc McCreadie tìm thấy kết quả tương tự trong kết quả thử nghiệm giữa hai công cụ tìm kiếm lớn nhất hầu như không có gì ngạc nhiên đã mang lại cho Steve Ballmer’s sự tiết lộ đáng ngạc nhiên ở hội nghị cấp cao Web 2.0, đó là: “Hãy thử dùng Bing để tìm kiếm tất cả những gì bạn muốn, và thử làm trên Google, với kết quả tìm kiếm thì 70% số lần bạn sẽ không quan tâm, 15% số lần bạn sẽ có thể thích chúng tôi hơn, 15%số lần bạn sẽ thích cái còn lại hơn”. Tôi đã đề cập thường xuyên về điều này và nếu có thể sẽ đề cử cho trích dẫn tìm kiếm của năm.

    Panda đã ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược của bạn trong suốt năm ngoái và bạn hi vọng gì ở bản cập nhật thuật toán trong năm 2012? Hãy bày tỏ ý kiến của bạn cho chúng tôi biết.



    Nguồn : [URLDF="http://www.dragonseo.net"]DragonSEO.net[/URLDF] biên dịch

    Theo : Miranda Miller – Searchenginewatch.com

  2. xuxu0908

    xuxu0908 Level 0

    Ví tiền:
    $224,00
    Đúng là hiện nay có rất nhiều site nội dung kém chất lượng thậm chí để auto content. Google cần có cơ chế để đảm bảo sự công bằng cho các site khác
  3. lanvlhanoi123

    lanvlhanoi123 Level 1

    Ví tiền:
    $2.698,59
    Đọc một hồi đến cuối cùng thì cái này đã từ năm ngoái rồi. Trong năm 2013 sẽ có nhưng hương khác đổi mới hơn nhiều
  4. khongcamxuc

    khongcamxuc Level 0

    Ví tiền:
    $324,88
    Do muốn tuân thủ đúng khoa học nên chúng tôi đã sử dụng hệ thống
  5. phongkhamnamkhoa123

    phongkhamnamkhoa123 Level 0

    Ví tiền:
    $606,48
    Lậy các cụ bài này từ năm 2012 rồi mà, tưởng cái gì mới chứ
  6. thangemxuananh

    thangemxuananh Level 0

    Ví tiền:
    $155,50
    các web giờ ko làm nội dung đa dạng thì sẽ bị gg nó chảm trong những đợt cập nhật sắp tới thôi.
  7. phuongthu12

    phuongthu12 Guest

    Ví tiền:
    $
    Trời bài này lâu quá rồi chắc không còn áp dụng được nữa quá
  8. vl69xyz

    vl69xyz Level 0

    Ví tiền:
    $367,92
    =]] toàn thành đào mộ :! cơ mà áp dụng bây giờ vãn ok đấy các bác
  9. ngocronght

    ngocronght Level 0

    Ví tiền:
    $883,00
    bây giờ web nào có nội dung tươi mới là lên top ngay, còn nội dung cụ dần dần bị tụt hạng xuống dưới, giờ web mình không biết phải làm sao , vì nội dung mỗi giờ nhiều quá, mà bài cũ rồi thì không xóa đi được
  10. haopro

    haopro Level 1

    Ví tiền:
    $823,70
    haha, hàng ngày có gần chục ngàn site bị GG phạt mà bạn
  11. linhsq

    linhsq Banned

    Ví tiền:
    $912,65
    Áp dụng cái gì bác, đây là nói về hình phạt của google mà
  12. anhtrang001

    anhtrang001 Level 0

    Ví tiền:
    $415,61
    nội dung yếu mà đi copy nữa thì bị phạt là đúng rồi :D
  13. thangnhovn

    thangnhovn Level 0

    Ví tiền:
    $660,73
    Thời thế bây giờ là dành cho seo nội dung, nội dung càng mạnh, càng chất và có lượng traffic tốt thì càng dễ lên, ngược lại thì dễ tạch
  14. yenhung

    yenhung Level 1

    Ví tiền:
    $957,37
    Panda cho em ra ngoài đảo rồi, bác ạ, nên em sợ lắm
  15. anhtrang001

    anhtrang001 Level 0

    Ví tiền:
    $415,61
    web có nội dung thấp mà cũng được đánh giá cao hả bác >.<
  16. hoangbach12

    hoangbach12 Banned

    Ví tiền:
    $204,04
    Những công cụ luôn hỗ trợ chúng ta rất nhiều.
  17. nhathp1991

    nhathp1991 Level 0

    Ví tiền:
    $561,15
    Trang yếu mà đi Copy thì có khác gì sức khỏe yếu mà đi đẩy tạ đâu ???
  18. diem_12

    diem_12 Level 2

    Ví tiền:
    $1.838,07
    cũng tùy công cụ thôi bác giờ thấy nhiều bác dùng công cụ quá đà lạm dụng dẫn đến bị GG phạt luôn

Share This Page