Learn how to seo tips

Chiến lược chăm sóc khách hàng ngành bán lẻ

Discussion in 'Các Vấn Đề Marketing Khác' started by Maria.Olala, 27/5/14.

  1. Maria.Olala

    Maria.Olala Moderator Mod

    Ví tiền:
    $5.890,00
    Ngành bán lẻ là một trong những ngành có lượng khách hàng cá nhân lớn nhất do vậy việc đảm bảo từng cá nhân một thỏa mãn với chất lượng và dịch vụ của công ty là một điều hết sức khó khăn.

    Để thỏa mãn khách hàng trong lĩnh vực bán lẻ bao gồm các yếu tố sau: chất lượng dịch vụ, logistics và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ba yếu tố này sẽ quyết định sự thành bại của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này, do vậy các ông lớn trong ngành như Big C, Metro Cash& Carry, Giant, Lottemart, Familymart, Daiso,..càng ngày càng hoàn thiện các yếu tố trên như đảm bảo quy trình kiểm tra khắt khe việc nhập kho xuất kho, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thuận tiện dễ dàng, thoải mái.
    Các hoạt động trên ngày càng hoàn thiện nhưng nhu cầu của khách hàng càng ngày càng khắt khe và thay đổi từng ngày. Các doanh nghiệp bán lẻ cần một chất kết dính giữa khách hàng và doanh nghiệp, năm bắt được tâm lý nhu cầu của khách hàng để điều chỉnh chiến lược của doanh nghiệp một cách hợp lý nhất.

    Khách hàng trung thành
    [​IMG]
    Đây là những khách hàng thường xuyên ghé thăm và sử dụng dịch vụ của bạn. Mặc dù chỉ chiếm khoảng 20% trong tổng số khách hàng của các doanh nghiệp bán lẻ nhưng doanh thu từ những khách hàng này lại chiếm đến 50% trong tổng số doanh thu của một doanh nghiệp bán lẻ. Điều này có nghĩa răng, doanh nghiệp của bạn nên thường xuyên giữ liên lạc với những khách hàng trung thành, thực hiện các chương trình marketing nhằm tri ân họ. Nhóm khách hàng này nên là đối tượng ảnh hưởng đến các quyết định về thiết kế sản phẩm và phong cách bài trí của doanh nghiệp bạn.

    Lắng nghe và làm theo những ý kiến đóng góp của khách hàng trung thành là một cách đánh giá cao và cảm ơn họ hữu hiệu nhất. Làm hài lòng nhóm khách hàng trung thành cũng là một cách tiếp thị bán hàng hiệu quả, bởi rất có thể họ sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều khách hàng mới bằng cách giới thiệu doanh nghiệp với nhiều khách hàng mới.

    Khách hàng chỉ mua khi có giám giá, khuyến mãi

    Lượng khách hàng thuộc nhóm này mua hàng khá thường xuyên nhưng chỉ mua khi có chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm. Đây sẽ là những đối tượng khách hàng giúp doanh nghiệp giải phóng hàng tồn kho nhanh nhất và vì vậy là một nguồn bổ sung chính vào dòng tiền mặt của doanh nghiệp khi cần. Vậy nên, doanh nghiệp bàn lẻ nên thông tin bằng cách gửi SMS hoặc email thông báo đến nhóm khách hàng này khi có chương trình khuyến mãi.

    Xem full tại: http://diendan.tongdai360.com/threads/4-chien-luoc-cham-soc-khach-hang-nganh-ban-le.html
  2. thanhxuan395

    thanhxuan395 Banned

    Ví tiền:
    $1.151,15
    Khách hàng chỉ mua khi có giám giá, khuyến mãi! Thật vậy á?
  3. land24h

    land24h Level 2

    Ví tiền:
    $1.628,46
    Nghành dịch vụ như mình thì có áp đụng được không thớt
  4. quocvuongit

    quocvuongit SEO như hạch Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $14.258,55
    Đươc chứ sao không, nhưng ăn thua là tuỳ theo dự án mà thay đổi cho phù hợp. Dạng của cậu mình nghĩ là bổ sung thêm 1 cách truyền thông đại chúng hơn!
  5. ncnproject

    ncnproject Level 0

    Ví tiền:
    $349,84
    Giờ để giữ chân được khách hàng quan trọng là phải cho họ biết được sự chuyên nghiệp trong dịch vụ bán hàng và sau bán hàng của mỗi cty.
    Mình là người dùng, dù có đắt hơn 1 chút so với các công ty khác nhưng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt vẫn là lựa chọn hàng đầu để mình mua 1 sản phẩm nào đó.
  6. nguyenngochai

    nguyenngochai Level 0

    Ví tiền:
    $367,74
    cái này cũng tốt thật giúp cho mình có kinh nghiệm cám ơn bạn nhé .
  7. Virtue Sky

    Virtue Sky Level 0

    Ví tiền:
    $393,28
    tks thớt nhé, đúng cái em cần, em sắp chuyển sang kinh doanh nhỏ
  8. land24h

    land24h Level 2

    Ví tiền:
    $1.628,46
    Hi cảm ơn bác em làm về lĩnh vực này cũng khó khăn hơn đôi chút cũng phải làm marketing mạnh giờ của khôn người khó làm ăn chán lắm bác ạ
  9. anhmeobeo1990

    anhmeobeo1990 Banned

    Ví tiền:
    $601,83
    Cơ bản là thớt làm sao để có thể tìm được khách hàng trung thành. :) làm thế nào để quảng bá hiệu quả cửa hàng mới thành lập được chứ
  10. taigamesq

    taigamesq Level 0

    Ví tiền:
    $344,19
    Mình thấy cách này cũng hay, hiệu quả đấy..cần phát huy để kiếm khách hàng!
  11. phoenicians

    phoenicians Level 0

    Ví tiền:
    $532,80
    phương thức này theo mình nó chỉ kích thích khả năng mua hàng của khách mà thôi
  12. lehoan3008

    lehoan3008 Level 2

    Ví tiền:
    $3.835,93
    ngành bên em cũng là ngành bán lẻ đây! sếp đang bắt phải làm báo cáo đưa phương hướng quảng cáo đây!
  13. mylinh

    mylinh Level 0

    Ví tiền:
    $477,89
    đấy là khách hàng không tiềm năng rồi bác ơi :3
    hoặc với đơn giá lớn họ đợi giảm giá mới mua do họ chưa cần gấp
  14. ngonlinh

    ngonlinh Level 0

    Ví tiền:
    $594,20
    Đa số website nào cũng ghi giảm giá, có chỗ giảm gần 80% nhìn hoài chán chết!
  15. daudau262

    daudau262 Level 0

    Ví tiền:
    $266,89
    Đương nhiên là giảm giá thì phải tranh thủ mua thôi :D Nhân tiện mình cung cấp phần mềm SMS và Email Marketing. Bạn nào có nhu cầu liên hệ mình để được dùng thử phần mềm nhé. :D
  16. khococaiten

    khococaiten Banned

    Ví tiền:
    $1.190,57
    Lĩnh vực bán lẻ này cũng không phải đơn giản đâu nhé 2 mục trên chưa phải là tất cả, muốn thành công trong lĩnh vực này còn dựa vào nhiều yếu tố lắm
  17. sea031282

    sea031282 Level 1

    Ví tiền:
    $943,17
    Việt nam đang là thị trường tốt cho thị trường bán lẻ. Nhưng giờ đây các hãng tên tuổi như metro đang bị sập và chuyển nhượng cho người thái. Chẳng hiểu sao họ lại bi tụt dốc vậy. Phải chăng là đầu từ vào lĩnh vực khác bị phá sản nên phải bán thị phần của mình đi.
  18. capquangvnptsq

    capquangvnptsq Level 0

    Ví tiền:
    $183,21
    cskh cùng quan trọng trong bán hàng đó nhỉ, cty mình đang phát triển cái này.
  19. ameobeo1

    ameobeo1 Level 0

    Ví tiền:
    $176,33
    Khách hàng trung thành là 1 trong những điều cốt yếu làm nên 1 công ty
  20. What my name ?? Happy

    What my name ?? Happy Level 0

    Ví tiền:
    $463,65
    Khách trung thành quan trọng tâm , khách đó sẽ giới thiệu nhiều bạn bè , nên chế độ hậu mãi cũng quan trọng , nhiều top sale bây giờ cũng theo hướng này

Share This Page