Learn how to seo tips

Cách sử dụng và phân bố từ khóa trong bài viết

Discussion in 'Từ Khóa - Keyword' started by nguoimangtin, 27/8/14.

  1. nguoimangtin

    nguoimangtin Level 0

    Ví tiền:
    $552,74
    Công việc chính của người làm Content Marketing (Tiếp thị Nội dung) là viết bài và kiểm tra để đảm bảo các viết nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu tìm kiếm. Đây là một qui trình liên tục và không bao giờ ngừng theo thứ tự: Ý tưởng > Sáng tạo > Phân phối > Quảng bá.

    Bài viết vừa phải phục vụ người đọc, vừa phải tối ưu cho seo, nên cách sử dụng và phân bố từ khóa trong bài viết là rất quan, đây chính là vấn đề bài viết này muốn đề cập đến.

    [​IMG]

    Nhìn lại khoảng thời gian năm 2003, mật độ từ khóa đang rất thịnh hành. Và đó là yếu tố chất lượng chỉ xếp vị trí thứ ba hoặc thứ tư trong danh sách các yếu tố cần tối ưu. Khi đó các copywritter thường cố gắng lặp đi lặp lại từ khóa trong bài viết và thậm chí ở các thẻ: Meta Keywords, Meta Title, Meta Description…v.v

    Đến bây giờ, mọi thứ bắt đầu thay đổi. Nội dung trở nên cuốn hút hơn, dễ chia sẻ hơn và đã nổi bật hơn so với các yếu tố khác. Chất lượng luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

    Trong 1 số tài liệu có khuyên là hãy quên đi sự lập lại keyword trong bài viết nhưng thực tế không phải như vậy việc lập lại 1 cách tự nhiên từ khóa là điều có lợi cho SEO.

    Từ khóa nên được sử dụng phân bổ và tối ưu hóa như thế nào?
    Như đã đề cập ở đoạn trước, việc các từ khóa vẫn còn được lạm dụng trong bài viết dùng để nhồi nhét lặp đi lặp lại nhiều lần được xem là một thất bại trên tất cả các công cụ tìm kiếm.

    Vấn đề ở đây không liên quan đến bản chất của từ khóa mà vấn đề thực sự là do chúng ta đã hiểu sai từ khóa là gì và chúng nên được sử dụng như thế nào?

    Trước tiên, bạn phải có một kế hoạch xây dựng chiến lượng nội dung cho website với các từ khóa hợp lý. Chú ý việc hướng dẫn dưới đây sẽ thực hiện sau khi bạn xây dựng được danh sách từ khóa có giá trị cao cho lĩnh vực kinh doanh của mình.

    Về cơ bản có ba loại từ khóa sau đây:

    • Từ khóa ngắn: Những cụm từ gồm 2-3 từ ghép lại để tạo thành từ có nghĩa. Thường nói về một Dịch vụ/ Sản phẩm chung chung.
    Ví dụ: Du lịch, Du lịch đà nẵng, Bếp từ, Tủ bếp, Vé máy bay…v.v

    • Từ khóa dài trung bình: Những cụm từ gồm từ 4 -5 từ ghép lại thành từ có nghĩa. Từ khóa dài thường là từ mở rộng của từ khóa ngắn.
    Ví dụ: Du lịch đà nẵng giá rẻ, Bếp từ Teka chính hãng, Vé máy bay giá rẻ, Tủ bếp gỗ xoan đào…v.v

    • Từ khóa dài: Những cụm từ gồm từ 6 từ trở lên ghép lại thành từ có nghĩa. Từ khóa dài thường là những tiêu đề xoay quanh từ khóa ngắn và từ khóa dài trung bình.
    Ví dụ: Tour du lịch đà nẵng giá rẻ, Du lịch hè tại đà nẵng, Phân phối bếp từ teka chính hãng, Mẫu tủ bếp gỗ xoan đào đẹp…v.v

    Phân bổ 3 loại từ khóa trên để tối ưu cho website thông thường như sau:
    [​IMG]

    • Từ khóa ngắn: Thường được tối ưu ở trang chủ và trang danh mục những từ khóa nói về một Dịch vụ/ Sản phẩm chung chung. Tùy theo danh sách từ khóa bạn lựa chọn và phân tích sẽ mang đến giá trị thấp hoặc cao.
    • Từ khóa dài trung bình: Thường được tối ưu hóa ở danh mục dịch vụ/sản phẩm con trong website nhắm mục tiêu trực tiếp đến một dòng sản phẩm/dịch vụ cụ thể mà khách hàng quan tâm… mang đến giá trị chuyển đổi cao hơn từ khóa ngắn.
    • Từ khóa dài: Thường là những từ khóa chứa trong tiêu đề bài biết – hay có thể nói là các chủ đề cho các bài viết trong những danh mục của website, những bài viết này nhắm đến một vấn đề nhất định và mội đối tượng khách hàng cụ thể… vậy nên các từ khóa này mang giá trị chuyển đổi cao.
    Nội dung
    Nội dung phải phục vụ cho một mục đích nào đó. Phải giàu tính thông tin, kích thích tư duy, hay ít nhất, phải mang tính giải trí. Từ khóa thường được sử dụng rất “lộ liễu”. Trong trường hợp xuất hiện đến ba từ khóa hoặc nhiều hơn, người dùng sẽ cảm thấy “chướng tai gai mắt” – đặc biệt là khi chúng được lặp lại, nguyên văn, một cách liên tục. Hãy khéo léo tạo những ngữ cảnh hợp lý để chèn từ khóa trong các thẻ: Meta Title, Meta Description, Meta Keyword… và thân bài, nên sử dụng các từ đồng nghĩa và những thuật ngữ liên quan – để thay thế cho từ khóa viết trong bài viết. Tuy nhiên, đừng để bị cuốn theo qui trình này, hãy viết bài một cách tự nhiên và để ý đến những ngôn từ được sử dụng.

    Việc chèn tên doanh nghiệp, địa diểm vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn vào bất kì mẩu nội dung nào cũng sẽ có nguy cơ là một hành động không đúng và có thể khiến khách truy cập quay lưng bỏ chạy.

    Xây dựng nội dung tường thuật, không đơn thuần vì mục đích SEO
    Google không thể đánh giá chất lượng bằng cách đọc văn bản, nhưng nó có thể sử dụng các dấu hiệu xã hội, tỉ lệ bounce rate, và thời gian truy cập trang để làm tiêu chí đánh giá. Tuy nhiên mục đích cuối cùng của bài viết đó vẫn là cuốn hút được người đọc làm tăng tỉ lệ chuyển đổi (khách hàng) cho công việc kinh doanh của bạn – Đó là lý do tại sao mà phương pháp hợp lý nhất – vẫn được áp dụng cho nhiều năm nay – là viết cho khán giả trước tiên.

    Nguồn OBS Media

    Link gốc: Hướng dẫn cách sử dụng và phân bổ từ khóa trong bài viết
  2. capquangviettel

    capquangviettel Level 1

    Ví tiền:
    $1.016,49
    mình thây từ khóa càng dài càng dễ seo hơn thì phải
  3. gamedienthoai

    gamedienthoai Level 0

    Ví tiền:
    $366,59
    Và từ khóa nào có lượt click thấp, độ cạnh tranh của từ khóa đó với các site khác gần như không có thì sẽ dễ seo bạn à
    mountain90 likes this.
  4. tungvipo0o

    tungvipo0o Level 0

    Ví tiền:
    $395,08
    từ khóa dài dễ seo hơn thật nhưng mà ít ai để ý đến từ khóa dài, đúng là không có cái gì là 1 đập ăn ngay cả
    mountain90 likes this.
  5. goodhopevietnam

    goodhopevietnam Level 0

    Ví tiền:
    $766,56
    Toàn cao siêu tùm lung, quan trọng nhất nhé tôi nhắc lại lần nữa là nội dung bài chất thật chất và từ khóa được cài một cách tự nhiên không gượng ép là tốt nhất! Hãy dẹp bỏ ngay mấy thứ lý thuyết kiểu cổ lỗ sĩ này, vì làm theo kiểu này sẽ làm chết tư duy!
  6. Nhật Nguyễn

    Nhật Nguyễn Level 0

    Ví tiền:
    $239,31
    Mình là người mới, vậy @nguoimangtin có thể cho mình hỏi độ cạnh tranh từ khóa là sao ạ? Có phải là cái phần cạnh tranh trong keyword planer không. Thanks
  7. phong.2014

    phong.2014 Level 0

    Ví tiền:
    $362,09
    nội dung và từ khóa có chất lượng cao thì sẽ có chỗ đứng thôi nhé
  8. Dr.Hải Lê

    Dr.Hải Lê Super Moderator Staff Member S.Mod

    Ví tiền:
    $2.224,06
    Bài này chung chung quá, mwois chri giới thiệu thôi chứ chả đi vào chi tiết.

    Tiêu đề chả đúng với nội dung đưa ra gì cả.
  9. shophoacau

    shophoacau Level 1

    Ví tiền:
    $998,75
    có ai nhớ cái addon kiểm tra mật độ từ khóa trong bài viết không nhỉ, mới cài lại trình duyệt giờ chẳng nhớ tên em nó để cài lại
  10. tuvanlapcamera

    tuvanlapcamera Level 0

    Ví tiền:
    $215,25
    theo mình thì trong bài viết thì nên chiếm mật độ từ khóa từ 2 tới 3 từ và phải đúng với nội dung nhằm cho nó tăng độ từ nhiên lên có lợi cho seo hơn.
  11. Dr.Hải Lê

    Dr.Hải Lê Super Moderator Staff Member S.Mod

    Ví tiền:
    $2.224,06
    Bạn có thể cài SEOQuake :D
  12. chothuenha.net

    chothuenha.net Level 0

    Ví tiền:
    $553,47
    viết iseo khi viết bài sẽ làm nội dung của bạn hay hơn đấy
  13. dieptrananh

    dieptrananh Level 2

    Ví tiền:
    $1.564,10
    Chủ yếu là chủ thớt muốn xin cái backlink thôi =))
  14. Central Park

    Central Park Thật Không Thể Tin Nổi

    Ví tiền:
    $288,50
    Mật độ từ khóa khoảng 4% là ổn không nhỉ? có nhiều bài SEO mình làm có 3.7% từ khóa mà vẫn lên top 10 được chẳng hiểu sao nữa
  15. hoaviet

    hoaviet Level 0

    Ví tiền:
    $619,31
    theo mình một bài viết chỉ nên có từ 1-2 từ khoá, nên phát triển nhiều từ khóa mở rộng
  16. vacdieucay94

    vacdieucay94 Level 1

    Ví tiền:
    $721,43
    Mình thường làm với mật độ từ khóa khoảng 4% là ổn không nhỉ
  17. cardmanhinh.com

    cardmanhinh.com Level 1

    Ví tiền:
    $1.305,52
    điều chủ yếu là chèn được 2 cái text link nhé
  18. hangtm

    hangtm Level 0

    Ví tiền:
    $233,52
    Mình có nghe dịch vụ làm seo cho web của mình nói là nội dung càng dài thì càng hiệu quả, vậy có đúng không
  19. cardmanhinh.com

    cardmanhinh.com Level 1

    Ví tiền:
    $1.305,52
    dài vừa đủ, thường là 1 trang A4 thui
  20. 4ntyLov3

    4ntyLov3 Level 1

    Ví tiền:
    $955,03
    Phần này là nghiên cứu và phân bổ từ khóa vào website, khá quan trọng, nếu đặt sai thì SEO sẽ có thể không lên nổi hoặc lên được nhưng cực mất time

Share This Page