Learn how to seo tips

Bạn có phải là một Coppywriter Chuyên nghiệp ?

Discussion in 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' started by Design Web, 22/1/13.

  1. Design Web

    Design Web Level 0

    Ví tiền:
    $739,00
    Ai là người được gọi là COPYWRITER ?
    Người đó chuyên viết những bài , những đoạn văn quảng cáo nhằm quảng bá , truyền đạt những lợi ích thực sự của sản phẩm dựa trên thương hiệu .

    Vậy Làm sao biết đó là một Coppywriter ?
    Diễn giải vấn đề , đặt ra các câu hỏi liên quan đến các hiện tượng .
    Bằng con mắt thường nhưng có thể dùng hàng nghìn câu chữ để viết lại, diễn giải lại hiện tượng , sự việc đã thấy .
    - Nhận biết các mặt trái phải của các hiện tượng , sản phẩm hay bất cứ dịch vụ nào nhằm đưa ra các nhận xét và phân tích , giúp người dùng hướng tói lợi ích sản phẩm mà họ đề cập đến trong bài viết.
    - Coppywriter luôn đặt mình vào góc độ người tiêu dùng để viết lên lời quảng bá
    - Coppywriter là người luôn có trí tưởng tượng phong phú , thêm vào đó là tính kiên trì , nhẫn lại.
    - Coppywriter luôn có một dáng vẻ riêng kèm theo tính cách trog bài viết , sự hài hước \
    - Coppywriter luôn quan sát , thấu hiểu được các mối liên hệ giữa người cung cấp dịch vụ và người sử dụng dịch vụ
    Vậy bạn Xác định gì trước khi viết bài quảng cáo ?

    - Cần nắm rõ về sản phẩm , có độ tinh thông về chi tiết các sản phẩm dịch vụ , mục đích và đối tượng của sản phẩm , dịch vụ . Đưa ra được thông điệp của nhà cung cấp sản phẩm , dịch vụ tới người tiêu dùng , sử dụng . Xác định trước độ % rủi ro cho một quảng cáo .
    Một bài quảng cáo như thế nào là hiệu quả ?

    Thật đơn giản nếu bạn là người biết rõ về sản phẩm + cảm hứng khi viết bài quảng cáo. Nếu không, bạn sẽ nhận đủ sự tồi tệ khi cố tạo ra một bài viết lạc lõng và cô độc.

    Đừng bao giờ “bán” hết thông tin về sản phẩm trong bài viết mà hãy để sự lập lờ thôi thúc tính tò mò của người dùng.

    Các thành phần trong bài quảng cáo: 60% Thông tin + 20% Cảm hứng và ý tưởng + 15% Nghệ thuật + 5% Hài hước và cá tính. Các thành phần này tạo nên một bài quảng cáo hiệu quả.

    Nghệ thuật viết bài bắt buộc phải có: Gây sự chú ý và tò mò. Truyền tải được thông tin của sản phẩm. Bài viết không có sự lạc lõng và phải có tình thuyết phục tốt

    TIÊU ĐỀ CỦA BÀI VIẾT.


    Hãy tưởng tượng, Khi tìm kiếm trên Google, bạn bắt gặp một tiêu đề thôi thúc tính tò mò về thông tin bạn tìm kiếm, liệu bạn có dễ dàng bỏ qua? Ngược lại, nếu như bạn bắn phát súng đầu tiên bị lệch thì bài viết công phu đến đâu cũng không thể cứu được bài quảng cáo đó. Hãy sử dụng thời gian của bạn cho câu mở đầu của bài quảng cáo. Câu tiêu đề ảnh hướng đến 90% số người có tiếp tục đọc nội dung hay bỏ qua một cách không thương tiếc.

    BÀI QUẢNG CÁO NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ CÂU TIÊU ĐỀ?

    Không hẳn, nếu như bài quảng cáo là một hình ảnh, thông qua hình ảnh có thể truyền tải được thông tin của sản phẩm hoặc tính thương hiệu. Tuy nhiên, từng lời chữ trên hình ảnh tồn tại với một ma lực mãnh liệt:


    LÀM SAO ĐỂ BÀI QUẢNG CÁO ĐƯỢC NGƯỜI ĐỌC CHÚ Ý?

    Ấn tượng đầu tiên và sự tò mò của lời giới thiệu chính là ranh giới giữa sự thành công và thất bại của bài quảng cáo. Ấn tượng đó bắt buộc phải có các yêu tố: gây chú ý, đánh đúng khách hàng mục tiêu đã đề ra, liên kết chặt chẽ với phần nội dung, gửi gắm một thông điệp rõ ràng nhất của sản phẩm.

    Câu tiêu đề, nội dung bài quảng cáo và hình ảnh sử dụng chính là ba yếu tố tạo nên một bài quảng cáo cơ bản. Nội dung bài quảng cáo phải làm sao diễn đạt các yếu tố trong câu tiêu đề đưa ra nhằm tạo ra sự tin tưởng đối với người đọc.

    Đừng bao giờ bán thành phần mà hãy bán đi công dụng của sản phẩm đó. Giả sử bạn là một bệnh nhân và đang cầm trên tay một lọ thuốc, Chắn chắn đến 90% bạn sẽ bỏ qua các thành phẩn của thuộc mà chỉ quan tâm đến công dụng của nó như thế nào. Bạn liên tưởng được điều tôi đang nói chứ?

    Nếu như phần nội dung bài quảng cáo không bắt nhịp được với câu tiêu đề bạn đưa ra thì người dùng sẽ cảm thấy bị ngắt đoạn và việc đọc tiếp bài quảng cáo hay không phải trông vào sự may mắn. Nếu nội dung của bạn quá nghèo nàn, người đọc dễ dàng bỏ qua hoặc lướt nhanh dẫn đến bài quảng cáo thất bại. Đừng sử dụng các thuật ngữ quá xa vời với thực tiễn, nếu người đọc cảm thấy các câu bạn viết ra hầu như xa lạ, họ dễ dàng bỏ qua hoặc không muốn đọc tiếp nữa. Nội dung quảng cáo đừng dập tắt sự ham muốn hay tính tò mò của người đọc bằng mà hãy dẫn dắt người đọc một cách từ từ và nhẹ nhàng đến với sản phẩm mong muốn của bạn. Đôi khi dùng lời dọa dẫm trong bài viết lại có tác dụng rất tốt nhưng đừng bao giờ lạm dụng. Hãy đặt câu hỏi với người đọc, Bạn thử đưa chuột lên phía trên, phía dới hình ảnh của Amazon box, bạn có trả lời thầm câu hỏi bên dưới hình ảnh hay không?

    Nguồn Coppywriter : QBW
  2. Gbriel

    Gbriel |͇̿P͇̿ł͇̿α͇̿ч͇̿b͇̿о͇̿ч͇̿̿| Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $15.921,67
    Theo mình nghĩ, 1 khi đã là copywriter thì cần làm tốt hơn cái nguồn mà mình đã copy về. Có thể dựa vào đó để phát triển ý của mình lên và đảm bảo rằng nội dung của mình thật sự là Fresh chứ ;))
  3. meoxinh

    meoxinh Level 1

    Ví tiền:
    $365,00
    Coppywriter : thật sự không hề đơn giản chút nào? Phải hiểu biết rộng đặc biệt là giọng văn hài hước hóm hỉnh lôi cuốn người đọc. Cái này không phải ai cũng làm được. Nếu mà như người không có giọng văn nổi bật thì chỉ cần cung cấp những thông tin cần thiết, cách sử dụng, thông tin liên quan... về sản phẩm để người dùng tìm đến là cũng khá ổn rồi.
  4. HTVSITE.COM

    HTVSITE.COM Level 0

    Ví tiền:
    $429,00
    Copywriter thực thụ có nhất thiết phải là người tự biên soạn ra nội dung mà mình cần đăng, quảng cáo, quảng bá không?

    Bởi cứ theo định nghĩa này:

    Thì thấy Copywriter nên là người tự viết được ra mọi nội dung, trong khi cái từ khóa Copywriter lại có ý nghĩa là 1 người: Lấy nội dung của người khác và chỉnh sửa, phát triển thành nội dung hiệu quả theo cách của mình???
  5. tkfanit

    tkfanit Level 0

    Ví tiền:
    $352,18
    đúng là Coppywriter là 1 nghệ thuật, cứ tưởng là "xào nấu" lại nội dung nhưng theo lối viết khác, giờ mới hiểu hết được Coppywriter là gì
  6. volderman

    volderman Banned

    Ví tiền:
    $434,97
    Coppywrighter không phải là người chuyên viết bài, đó là người chuyên lên ý tưởng! không tin các bác vào wikipedia đọc thử xem :www_MyEmoticons_com
  7. anhnt12081988

    anhnt12081988 Level 0

    Ví tiền:
    $483,35
    Coppywriter chủ yếu mình hiểu bài viết đó sẽ viết về vấn đề gì sao đó mình chỉnh sửa theo ý mình thôi
  8. loibinky

    loibinky Level 1

    Ví tiền:
    $683,10
    Coppy + 30% edit + tầm nhìn biên tập chủ đề tốt = vượt qua đối thủ!!!
  9. duy

    duy Administrator Admin

    Ví tiền:
    $1.230,42
    Ngộ nhỉ nếu chỉ xem copywriter thôi e nghĩ dùng để chỉ người đi copy của người viết cơ đấy ;)).
    Đọc xong bài này e thấy mình là 1 copywriter thực thủ =)), vì hầu hết bài viết e tự viết dựa vào hoàn cảnh (thời tiết, khí hậu....), thời gian(các ngày, tháng, lễ.....). E viết bài dựa trên cảm hứng phần lớn là nhứt thời gì lúc ấy mình mới thật sự sáng tạo.
  10. Design Web

    Design Web Level 0

    Ví tiền:
    $739,00
    Cơ bản là bài viết của em cũng Coppywriter mà . Em thử nghiệm chuyển nó thành một đề tài hỏi ???? Các Thím thấy ổn chứ ạ .
  11. Kenviet

    Kenviet Level 0

    Ví tiền:
    $343,08
    có phải nên dựa vào những khả năng của bản thân để viết lại hay không?
  12. Design Web

    Design Web Level 0

    Ví tiền:
    $739,00
    Nếu mình là Mod hay Smod thì bạn hỏi những câu như vậy dễ bị Ra Đảo nhé .
    MONG BẠN ĐỌC BÀI VIẾT RỒI HỎI SAU
  13. cardmanhinh.com

    cardmanhinh.com Level 1

    Ví tiền:
    $1.450,52
    100% copy mà web vẫn lên top, không cần chỉnh sửa gì hết, bạn nào cần thì mình pm, mình show cho coi kết quả
  14. truongsinhnb

    truongsinhnb Level 1

    Ví tiền:
    $2.783,68
    theo mình mình thỉnh thoảng vẫn hay đi copy bài của người khác thường sửa đi một chút nhưng phần đa là tự phát triển nội dung tốt là ngon nhất lên các trang nước ngoài tham khảo rồi dịch lại là hợp lý nhất
  15. Design Web

    Design Web Level 0

    Ví tiền:
    $739,00
    May mắn cho anh là Google chưa nhòm ngó website của anh . Hãy cẩn thận khi Website anh đã có tiếng nhé .
    Còn nội dung bài viết thì thế này ạ : "coppy" vẫn mãi có nghĩa là "coppy" . Người Coppywriter chỉ có thể biến "coppy" thành "sao chép" .
    Chắc anh hiểu chứ !
  16. hnloi80

    hnloi80 Level 0

    Ví tiền:
    $330,00
    Các anh em SEOer chắc ai cũng từng là một Coppywriter rồi nhĩ, lúc đầu khi mới đến với SEO mình không thể nào tự mình viết được một bài viết đúng nghĩa, kể từ khi biết đến công nghệ coppywriting mình mới có khả năng tự mình tìm hiểu và viết bài rồi, đúng là quá tốt nếu Kết hợp được coppywriting vào SEO.
  17. cardmanhinh.com

    cardmanhinh.com Level 1

    Ví tiền:
    $1.450,52
    web đã lên top 6 tháng nay với từ khóa "truyen kiem hiep, truyện kiếm hiệp, kiem hiep, kiếm hiệp, truyen chuong, truyện chưởng..." và vô số các từ khóa có liên quan đến "truyện kiếm hiệp".
    truyện thì làm sao mà mình tự viết được, tất cả đều copy 100% hết
  18. codosocial

    codosocial Level 0

    Ví tiền:
    $335,00
    từ copywriter cũng đủ nói lên ý nghĩa của nó, nó được hiểu là các bài copy có chọn lọc, chỉnh sửa, bổ sung làm cho nội dung độc đáo, gần gũi với người đọc, phổ biến được đến người đọc, nếu bạn tự viết ra nội dung độc đáo và hay thì còn gì bằng nhưng điều này có vẻ hiếm có
  19. Hồng Thái

    Hồng Thái Level 1

    Ví tiền:
    $619,08
    copywriter giành cho những site cần chú trọng opage vì những site đó phải tìm cách giữ chân bọ cũng như khách trên site nên họ phải luyện tập việc đa dang hóa nội dung!

    Còn site bác giống như một site phim,đẩy link + với việc mỗi 1 người vào ở lại trang của bác khoảng trên 15'/1 truyện,em nghĩ site của bác chỉ làm mạnh mấy vấn đề đó thì chắc không phải bàn đến việc copywriter :1sdsf23:
  20. uhphim.com

    uhphim.com Level 0

    Ví tiền:
    $330,00
    Copy có chỉnh sửa là ok rồi. Chứ đầu óc đâu mà nghĩ được hết các bài mà viết hả các bác

Share This Page