Learn how to seo tips

6 kiêu khách hàng online hiện nay

Discussion in 'Thảo Luận Marketing - Trợ Giúp Marketing' started by cuongtl, 2/4/14.

  1. cuongtl

    cuongtl Vạn Lý Độc Hành Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $8.122,77
    Khoảng thời gian trước kia việc marketing online và ở quy mô nhỏ như marketing online đà nẵng và bán hàng trực tuyến thật đơn giản, khi khách hàng có nhu cầu thì chỉ việc sử dụng một công cụ tìm kiếm, và click vào 1 vài quảng cáo đầu tiên, và mua hàng. Trong đó thì các công cụ so sánh mua sắm đóng vai trò nhỏ hơn nhiều, và càng ngày càng ít đi để thay vào là mức hiệu quả của quảng cáo.

    [​IMG]

    Ngày nay, toàn cảnh nền kinh doanh trực tuyến có vẻ phức tạp hơn, một người mua hàng có thể hiểu về công ty bạn thông qua các kênh tiếp thị – quảng cáo:

    + tìm kiếm trả tiền .

    + các trang bán lẻ .

    + các trang chuyên cho thương hiệu.

    + di động.

    + mạng xã hội.

    + truyền hình.

    + phương tiện truyền thông.

    + gia đình và bạn bè.

    + các hình thức lưu trữ dữ liệu khác.

    Và người mua sẻ lựa chọn ngẫu nhiên trong các kênh trên, xu hướng mua hàng rất phức tạp đồng thời thay đổi liên tục.

    Hay chỉ có vẻ như vậy.

    Vào tháng 5 – 2013, cố vấn mảng kinh doanh trực tuyến của GroupM NEXT đã thực hiện một cuộc nghiên cứu trên 168 ngàn lượt mua bán trực tuyến, với mục đích là tìm ra xu hướng mua hàng trực tuyến, kênh hàng đầu, và lý do tại sao khách hàng lại có xu hướng chọn kênh đó.

    Nghiên cứu đã phát hiện nhiều điều khá thú vị, xu hướng mua hàng được chia ra thành 6 phân đoạn khác nhau, và mổi phân đoạn dựa vào một số kênh nhiều hơn những phân đoạn khác, và sự khác biệt đó tạo ra quyết định khi họ mua hàng.

    Gần 29% người mua hàng trực tuyến rơi vào nhóm “người dùng kỹ thuật số cơ bản”, Nhóm này khá thoải mái và đơn giản trong việc mua hàng trực tuyến, họ dùng công cụ tìm kiếm, các trang web bán lẻ trực tuyến, và các trang chuyên kinh doanh theo thương hiệu, họ không sử dụng các kênh khác như mobile marketing hay mạng xã hội như các quảng cáo facebook. Một cách mua hàng trực tuyến cơ bản và theo kiểu của ngày trước .

    khoảng 22% khách hàng tiếp theo được gọi là “nhóm chuộng bán lẻ”, những khách hàng thuộc nhóm này thường quyết định rất nhanh khi chọn mua một món hàng, họ thích tìm kiếm và các trang quảng cáo như Amazon, đến các trang chuyên theo thương hiệu , nhóm khách hàng này thích sử dụng điện thoại di động và các công cụ khác, thường là mua hàng tại nhà.Nhóm này là những người dể tiếp nhận thông tin và ưu chuộng các hình thức giảm giá, phiếu ưu đãi trực tuyến.

    Phân khúc khách hàng thứ 3 là nhóm “chuộng thương hiệu”, chiếm khoảng 20% . Nhóm này thường là những người ít quan tâm vào giá tiền hay phí vẫn chuyển, điều họ quan tâm là chất lượng của thương hiệu, và khi đã ưu chuộng thì sẻ rất trung thành với nhãn hiệu đó.

    nhóm thứ 4 chiếm 16% người tiêu dùng, nhóm này rất năng động, họ đánh giá cao giá trị của tiếp thị qua di động (mobile marketing) và mạng xã hội, đánh giá cao sự tiện lợi và sẳn sàng đi khá xa để mua chính xác sản phẩm, còn hơn là lòng vòng trong cửa hàng mà lựa chọn, và đặc biệt là 30% thành viên của nhóm này có khuynh hướng chọn sản phẩm được quảng cáo trong adwords( đặc biệt là tìm kiếm quảng cáo trả tiền).

    Nhóm thứ năm “tính toán khi mua sắm”, chi ra khá nhiều thời gian để thực hiện mua hàng, họ không vội vàng và rất cẩn thận trọng việc chọn lựa để có những thỏa thuận hoặc lợi ích tốt nhất. Người thuộc nhóm này thường xem xét hàng hóa rất kỹ tại showroom, tính toán, rồi so sánh kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua món hàng đó hay không.Nhóm này là những chuyên gia trong việc sử dụng công cụ tìm kiếm, và tìm hiểu kĩ với những chương trình quảng cáo thông báo giảm giá hay khuyến mãi.

    Nhóm cuối cùng chỉ chiếm khoảng 2% lượng người mua, họ là những khách hàng cực khó tính, thường nghiên cứu kĩ lưỡng khi mua hàng trên tất cả các kênh trực tuyến, và dùng tìm kiếm trả tiền để cân bằng tính khách quan.

    Nguồn: 6 kiểu khách mua hàng trực tuyến– CTNET chuyên thiết kế web tại đà nẵng

Share This Page