Learn how to seo tips

6 cách tận dụng liên kết nội bộ bạn cần lưu tâm

Discussion in 'Liên Kết - Build Link' started by dung<3thai, 22/9/14.

  1. dung<3thai

    dung<3thai Level 1

    Ví tiền:
    $1.021,85
    Liên kết nội bộ hay internal link là một trong những bước cơ bản và quan trọng trong quá trình On-Page cho website của bạn. Dạo gần đây thì Google có vẻ như khá khó tính trong việc quản lý liên kết ngoại. Nhiều SEOer phải than thở rằng:
    -Sao dạo này anh khó tính quá vậy, anh Gồ?
    -Ồ, sao thế chú em? Đang yên đang lành lại chê anh khó tính!
    -Rõ ràng rồi. Cứ đi link hở ra là anh chặt, anh chém. Thời hoàng kim của Link Building một tay anh dập tắt(Thở dài).
    -Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Hai nữa là, content marketing đang là một sự chuyển hướng, anh nghĩ là đúng đắn. Thôi, về chăm chút cho cái "nhà" của chú thật gọn gàng đi đã nhá!
    Nghe đau lòng nhỉ? Nhưng biết trách ai khi chính các SEOer đang tự tạo ra những tội lỗi của mình! Thôi thì "ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn", và có một thực tế là, bạn chăm sóc cái "ao nhà" tốt thì kiểu gì chị hàng xóm cũng sẽ tự mò sang nhà bạn để "tắm" cho mà coi. Đùa thôi!
    SEO cơ bản thì vẫn dựa trên một bộ từ khóa nòng cốt, rồi lan man qua những từ khóa dài, và cuối cùng là liên kết. Trong liên kết lại có liên kết nội bộ và liên kết ngoài. Sẽ thật phí phạm khi quên một điều rằng internal link cũng là một cách rất tốt để bạn đa dạng hóa liên kết, tạo ra một sự tự nhiên tuyệt vời cho các từ khóa tiềm năng, và không lo lắng chuyện bị sờ gáy! Vậy thì bạn hãy tạm cất cái "tù và hàng tổng" đi và ngồi đây nghe thử 6 cách tận dụng liên kết nội bộ mà tôi sắp chia sẻ

    [​IMG]

    SỬ DỤNG LIÊN KẾT NỘI BỘ:
    1. Menu Link
    Nói sao nhỉ, menu link hay thanh điều hướng của website chính là một vị trí TUYỆT VỜI để đặt liên kết nội bộ. Menu liên kết xuất hiện ở mọi trang trong website của bạn, như thế nghĩa là nó có giá trị rất tốt trong SEO. Hai nữa là, thanh điều hướng cũng thường ở vị trí cao nhất nên nó sẽ luôn được xuất hiện đầu tiên trong quá trình bọ crawl website của bạn. Vậy thì tại sao bạn không tận dụng vị trí trọng yếu này để đặt link kèm với từ khóa trọng tâm của bạn nhỉ?
    Khi bắt đầu một website mới, bạn nên chú tâm hơn vào thanh điều hướng. Nó vừa là cách hữu hiệu để giúp khách hàng nhanh chóng tìm được điều họ mong muốn, hơn thế nữa, nó còn mang lại nhiều giá trị rất tốt cho SEO.

    2. Liên kết giữa các sản phẩm
    Nếu bạn bán một cái máy tính màu đỏ, nhưng bạn cũng bán một cái máy tính màu xanh, vậy thì hãy chắc chắn rằng trong trang của chiếc máy tính đỏ bạn phải có một liên kết sang chiếc máy tính xanh với anchor text là "Máy tính màu xanh". Đối với dịch vụ thì cũng tương tự như vậy.
    Đây là một cách khá đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để giúp khách hàng tìm kiếm ở lại trên trang web của bạn lâu hơn, chứ chưa nói đến là bọ tìm kiếm. Hơn nữa, các sản phẩm liên quan cũng sẽ ngẫu nhiên có những liên kết và anchor text như mong muốn của bạn. Đó là lý do vì sao chúng ta thường có phân mục: "Sản phẩm liên quan"

    3. Liên kết từ sản phẩm đến danh mục sản phẩm
    Danh mục sản phẩm là một danh sách các sản phẩm có cùng một đặc điểm chung. Còn nếu nói về SEO thì cái danh mục sẽ là từ khóa gốc và phân nhánh ra các từ khóa con khác. Tất nhiên, đây cũng là một cách rất đơn giản và hữu dụng để tạo liên kết cho các từ khóa chung chung mà bạn không nên bỏ qua.
    Thông thường chúng ta hay tận dụng Breadcrumbs để làm tốt công việc này. Một công việc nhằm tạo ra sự cân bằng liên kết trong bản thân website của bạn. Vì vậy, hãy lên những bộ từ khóa chung cho danh mục sản phẩm của các bạn nhé.

    4. Liên kết từ danh mục sản phẩm đến sản phẩm
    Ở mục số 3 chúng ta đã có vẻ làm tốt được rồi, phải không? Vì một lẽ, liên kết từ sản phẩm đến danh mục thường sẽ khá là tự nhiên và dễ dàng làm được. Giờ thì hãy cùng làm điều ngược lại, liên kết từ danh mục sản phẩm (category) đến những trang sản phẩm liên quan.

    5. Liên kết giữa các danh mục sản phẩm
    Hoàn toàn giống như mục số 2, bạn cũng nên tạo ra những liên kết giữa chính các trang danh mục sản phẩm của các bạn. Đây là cách rất tốt để giúp cho liên kết nội bộ trong trang web của bạn trở nên sâu hơn, chặt chẽ hơn rất nhiều. Các bạn hãy nhìn vào sơ đồ dưới đây để thấy được cấu trúc khép kín của liên kết và cảm nhận ra sao nhé:
    [​IMG]
    Và bạn hoàn toàn sẽ tạo ra được một sơ đồ liên kết như trên cho website của bạn bằng cách chú ý đến 5 điều ở trên.

    6. Liên kết từ Blog đến sản phẩm hoặc danh mục sản phẩm
    Thường thì website nào cũng có mục Blog hay tin tức mới, đúng không nào? Bạn sẽ làm gì với những trang Blog đó? Đúng rồi, tất nhiên là cập nhật nội dung thường xuyên. Nhưng bạn nên nhớ một điều, các bạn nên viết các bài tin tức đó sao cho nó xoay quanh một sản phẩm hoặc một nhóm sản phẩm mà website bạn cung cấp. Sau đó khéo léo chèn liên kết cùng anchor text trỏ về những trang sản phẩm hoặc các trang danh mục sản phẩm nhé. Đây là cách hoàn toàn đơn giản và rất tự nhiên nhằm đa dạng nguồn liên kết nội bộ cho website của bạn, và bây giờ mình đảm bảo sơ đồ liên kết ở hình trên sẽ được mở rộng lên rất nhiều. Và cũng đừng quên, áp dụng 5 điều trên cho chính các bài Blog của các bạn nhé.

    SỬ DỤNG ANCHORT TEXT:
    Đây là một nội dung mà chắc chắn khi các bạn học SEO đã được nói đi nói lại rất nhiều lần. Nhưng theo thời gian, mình khẳng định các bạn sẽ bỏ quên nhiều điều về anchort text. Thông thường các bạn sẽ bị gò bó trong tư tưởng đó là liên kết trỏ về trang chủ kèm với từ khóa gốc, tôi nói có đúng không nhỉ? Đừng quên tạo ra sự đa dạng từ khóa chứ đừng chỉ luanh quanh mãi với từ khóa chính trỏ về landing page của bạn.
    Khi người dùng click vào các anchort text đến một trang nào đó, khi đó thì tín hiệu của các liên kết nội bộ sẽ được cộng thêm điểm trong mắt của công cụ tìm kiếm. Thêm nữa, đó cũng là cách rất hữu hiệu để giảm tỷ lệ BR cho website của bạn. Và đôi khi các từ khóa không mấy liên quan như: Click ngay, thử ngay, đọc ngay,...không mang mấy tác dụng cho SEO nhưng nó là công cụ hiệu quả kêu gọi người dùng click vào liên kết đó. Hãy tận dụng những thủ thuật nhỏ này thật khéo léo nhé.
    KẾT LUẬN
    Vậy liên kết nội bộ bao nhiêu là đủ?
    Mình thấy nhiều bạn hay hỏi những câu đại khái liên kết bao nhiêu là đủ, viết bao nhiêu nội dung một ngày là đủ(?!). Khá là mông lung, phải không? Theo bạn, SEO bao nhiêu là đủ. Khó trả lời, nếu điều đó là tốt cho website của bạn thì bạn cứ làm đến mức độ bạn cảm thấy hài lòng thì thôi. Tuy nhiên, đừng làm nhiều quá vì dễ làm bạn...ngộ độc và nhanh chóng nhàm chán mà thôi!
    Liên kết nội bộ, bạn chỉ cần làm một cách tự nhiên và chuẩn xác. Đơn giản, internal link tốt cho SEO, tốt cho cả việc điều hướng người dùng của bạn. Vì vậy, hãy xây dựng cho website của bạn một sơ đồ liên kết thật đẹp, thật chuẩn với những bộ từ khóa chính xác. Bạn đã làm tốt điều đó chưa? Cố gắng làm tốt điều đó đã rồi hãy nghĩ đến việc xây dựng liên kết trên những chiến trường xa xăm nào đó nhé!
    Chúc các bạn thành công!
    Bài viết 6 CÁCH TẬN DỤNG LIÊN KẾT NỘI BỘ BẠN CẦN LƯU TÂM được đăng tải trên website Thaimeo.net
    tuvanlapcamera and Mr.Seo like this.
  2. Mr.Seo

    Mr.Seo Người Trần Mắt Thịt Staff Member Mod

    Ví tiền:
    $3.457,59
    Hầu hết các seo VN chỉ có cố gắng đi tăng mật độ từ khóa, tiêu đề, mô tả, từ khóa mà ít chú trọng đến liên kết onpage. Tớ nghĩ Liên kết nội bộ nó tốt hơn hẳn so với việc tạo các Backlink không chất lượng bên ngoài.
  3. mrrainnt

    mrrainnt Level 1

    Ví tiền:
    $647,86
    Liệu mình đặt menu ở trên với key cần seo và đặt thêm text dưới footer thì có hiệu quả không nhỉ ? hay đã đặt menu rồi thì khỏi cần đặt dưới footer.

    Và cho mình hỏi ở trên menu có đặt thẻ cho menu hay không : VD : Menu 1 (Để thẻ H2) chẵng hạn ?
  4. truongsinhnb

    truongsinhnb Level 1

    Ví tiền:
    $2.702,18
    Liên kết nội bộ cũng phải nên vừa phải nhồi nhét nhiều quá lại không tốt cái gì mình thấy cân bằng là tốt nhất
  5. dung<3thai

    dung<3thai Level 1

    Ví tiền:
    $1.021,85
    Thực ra vị trí trên nào nó cũng mang tính chất tương đối. Tuy nhiên, đặt trong menu thì nó sẽ khá là tốt. Bạn cũng hoàn toàn có thể để menu là thẻ H1, h2,...đều được mà
  6. daiphuthinh

    daiphuthinh Level 1

    Ví tiền:
    $1.031,68
    Mới nhận cái Web mới mà giờ toàn mấy trăm bài. Eo ơi. Chắc khỏi seo luôn quá. Ngồi onpage link mà muốn điên.
  7. Gbriel

    Gbriel |͇̿P͇̿ł͇̿α͇̿ч͇̿b͇̿о͇̿ч͇̿̿| Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $15.749,60
    Nói sao giờ nhỉ, internal link là 1 cái gì đó rất hấp dẫn mà chúng ta cần phải tối ưu nó. Đọc bài của bạn, mình thấy vẫn thiếu những phần đó là đáp ứng cho người dùng đọc. Bạn cứ nghĩ nó alf tốt rồi, nhưng thực sự nó là chưa tốt vì không cung cấp đủ cho người dùng cái họ cần.

    Ví dụ, họ đang đọc về 1 sản phẩm nào đó, hoặc 1 dịch vụ nào đó các bạn có thể làm 1 trích dẫn ngay trên hay dưới xem thêm về tính năng hay cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ này.

    Internal link cũng là 1 cách để bạn có thể ddieuf hướng được người dùng đến với nơi mà họ cần, và bạn cũng đã cung cấp cho họ được cái đích đó.
    dung<3thai likes this.
  8. chi chi

    chi chi Level 1

    Ví tiền:
    $1.582,26
    Liên kết nội bộ rất quan trong nó giúp gắn kết nội dung website lại tạo thành 1 khối bền vững
  9. tuvanlapcamera

    tuvanlapcamera Level 0

    Ví tiền:
    $283,25
    Bài viết hay và mang tính chuyên sâu thank và like cho bạn một phát liến và ngay.
  10. phong.2014

    phong.2014 Level 0

    Ví tiền:
    $425,09
    cũng nhưng bác thớt chia sẻ cái gì cũng vậy thôi vừa phải thì còn dễ chịu chứ đã quá đà thì lại không tốt và đạt được kết quả như mình mong muốn
  11. vandoan90

    vandoan90 Level 1

    Ví tiền:
    $1.046,69
    Mình cũng cố gắng thay đổi Anchor text trỏ đến một trang cụ thể trên trang web nhưng giữ nó liên quan chặt chẽ đến chủ đề của trang đích.
    Đối với các trang web lớn, sơ đồ trang HTML là một phần rất quan trọng của chiến lược liên kết – không chỉ giúp người dùng tìm đúng trang mà còn giúp phân phối liên kết hiệu quả trong trang web.
  12. thaisondo175

    thaisondo175 Level 0

    Ví tiền:
    $583,59
    Hôm nay em học thêm được 1 bài đó là điều hướng robots thật khéo để làm sao tốc độ claw của website càng nhanh càng khoa học thì càng tốt.
  13. kisty2612

    kisty2612 Level 0

    Ví tiền:
    $618,29
    xây dựng liên kết nội bội mà chuẩn thfi không cần đi quá nhiều backlink liên kết giúp điều hướng người dùng rất tốt.
  14. nambk

    nambk Level 1

    Ví tiền:
    $1.289,75
    Xây dựng liên kết link nội bộ là phương pháp làm seo thông minh. Nhưng không phải ai cũng xây dựng được. Theo mình phải có quy tác xât dựng và điều hướng link làm sao cho nó hiểu quả nhất. Nó điều hướng người dùng tốt, ngoài ra còn điều hướng con bot tìm kiếm nhanh nhất.
  15. mandepdainghia

    mandepdainghia Level 0

    Ví tiền:
    $322,33
    :ngap: hihi, thật sự là mình có đọc nhưng không hiểu lắm.
  16. giahuynhdecor

    giahuynhdecor Thiết Bị Bảo Hộ Y Tế

    Ví tiền:
    $1.564,23
    Tóm lại là Cat trỏ qua lại với nhau. Cat và Sản phẩm trỏ qua lại nhau và các sản phẩm trỏ qua lại nhau
  17. saovietxulynuoc

    saovietxulynuoc Level 0

    Ví tiền:
    $353,23
    "Nếu bạn bán một cái máy tính màu đỏ, nhưng bạn cũng bán một cái máy tính màu xanh, vậy thì hãy chắc chắn rằng trong trang của chiếc máy tính đỏ bạn phải có một liên kết sang chiếc máy tính xanh với anchor text là "Máy tính màu xanh". Đối với dịch vụ thì cũng tương tự như vậy.
    Đây là một cách khá đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để giúp khách hàng tìm kiếm ở lại trên trang web của bạn lâu hơn, chứ chưa nói đến là bọ tìm kiếm. Hơn nữa, các sản phẩm liên quan cũng sẽ ngẫu nhiên có những liên kết và anchor text như mong muốn của bạn. Đó là lý do vì sao chúng ta thường có phân mục: "Sản phẩm liên quan" "
    Câu này chuẩn quá, nhiều khi khách hàng họ vào trang web theo 1 từ khóa nhất định nhưng chưa chắc đã đúng cái mà họ cần, và link sang những sản phẩm tương tự vừa giúp kéo dài thời gian ở lại trang vừa có thể bán được hàng

Share This Page