Learn how to seo tips

5 bước cơ bản cho một kế hoạch Digital Marketing

Discussion in 'Kiến Thức Marketing' started by SEOTopX, 2/5/12.

  1. SEOTopX

    SEOTopX Administrator Staff Member Admin

    Ví tiền:
    $4.851,33
    Bài viết sau đây sẽ giúp cho Doanh nghiệp có thể tự lên một kế hoạch Digital Marketing theo từng bước cơ bản. Tất nhiên việc lên một kế hoạch Digital Marketing không dễ dàng, Hy vọng qua bài viết các bạn có thể hình dung trong đầu một kế hoạch Digital Marketing là như thế nào.


    [​IMG]

    Bước 1: Phân tích


    Một trong những yếu tố quyết định thành công của một kế hoạch Digital Marketing là phân tích. Bạn cần phân tích rõ thị trường và phân khúc khách hàng của bạn ở đâu? Bạn cần xác định đúng khách hàng tiềm năng của bạn và phân tích những hành vi cụ thể của họ. Ngoài ra bạn cũng nên dành một ít thời gian để phân tích đối thủ cạnh tranh chính.


    Bước 2: Xác định mục tiêu


    Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của mình khi bắt đầu tham gia vào Digital Marketing, mục tiêu càng rõ ràng và cụ thể sẽ giúp Doanh nghiệp có một định hướng rõ ràng cho kế hoạch của mình. Ngoài ra mục tiêu cụ thể còn giúp cho Doanh nghiệp dễ dàng tiến hành đo lường và phân tích hiệu quả của kế hoạch Digital Marketing


    Một số mục tiêu trong kế hoạch Digital Marketing:


    - Xây dựng độ nhận biết thương hiệu qua Internet


    - Thu thập dữ liệu khách hàng & khách hàng tiềm năng


    - Xây dựng cộng đồng khách hàng thân thiết, trung thành


    - Doanh thu từ Internet kỳ vọng




    Bước 3: Lập kế hoạch Digital Marketing


    Sau khi đã phân tích và xác định mục tiêu cụ thể, việc tiếp theo của bạn là lên kế hoạch Digital Marketing. Kế hoạch càng chi tiết thì bạn dễ dàng quản lí và hiệu quả càng cao. Các tiêu chí cần được xác định rõ trong bản kế hoạch:


    - Thông điệp và đối tượng tiếp nhận quảng cáo


    - Ngân sách


    - Thời gian chạy chiến dịch


    - Hiệu quả mong muốn thu được sau chiến dịch.


    - Những rủi ro có thể gặp


    Bước 4: Lựa chọn công cụ


    Với từng mục tiêu khác nhau, Doanh nghiệp có thể áp dụng từng công cụ để thực hiện một cách hiệu quả


    - SEO (Search Engine Marketing)


    - Quảng cáo Google (Google Adwords)


    - Social Media Marketing: Facebook Marketing, Blog Marketing…


    - Email Marketing


    - Mobile Marketing


    Bước 5: Đo lường và điều chỉnh


    Một trong những ưu thế vượt trội của Digital Marketing so với Marketing truyền thống là khả năng đo lường cực tốt dựa trên những con số thống kê cụ thể. Đồng thời bạn có thể dễ dàng điều chỉnh kế hoạch Digital Marketing trong quá trình thực hiện để tối ưu hóa hiệu quả kế hoạch Digital Marketing của bạn.


    Theo claysnguyen.info​


  2. nhakhoahocnv

    nhakhoahocnv Level 0

    Ví tiền:
    $255,75
    toàn chém gió thôi à, thực tế khác
  3. dimmie

    dimmie Banned

    Ví tiền:
    $397,50
    công nhận 5 bước này cực kỳ cơ bản luôn, seo mới giờ nhuần nhuyễn rồi, cảm ơn admin đã chia sẻ
  4. lsducphuc

    lsducphuc Level 0

    Ví tiền:
    $162,23
    Các bác toàn coppy rồi đăng. Vừa thấy bài này pate bên diễn đàn khác ma giờ bay về ngay đây được rồi.
  5. tiinnguyen

    tiinnguyen Banned

    Ví tiền:
    $279,74
    Hơi khó hiểu quá đi mà, đọc mà thấy vòng vòng chẳng vào đâu
  6. linhsq

    linhsq Banned

    Ví tiền:
    $912,65
    Đây là các bước giúp mình tạo ra được một bản kế hoạch hợp lí trong lĩnh vực mình định làm, giúp mình quản lí site tốt hơn
  7. haopro

    haopro Level 1

    Ví tiền:
    $823,70
    giai đoạn phân tích và đo lường là lâu và quyết định nhất của 5 bước trên ( đó là ý kiến riêng của mình ) .
  8. thuhasq1

    thuhasq1 Banned

    Ví tiền:
    $610,34
    vậy thực tế là như thế nào vậy bác chia sẻ thêm cho mọi người được không
  9. kenhtoday

    kenhtoday Level 0

    Ví tiền:
    $339,58
    Nhiều người ngân sách nhiều nên họ bỏ tiền ra chạy ads còn người thì bỏ ra chạy mỗi seo thì nó cũng ko hiệu quả cho lắm chủ yếu phải chạy song song à
  10. hataylengkeng

    hataylengkeng Level 0

    Ví tiền:
    $529,90
    như em mà chạy ads thì tốn tiền lắm, mà SEO thì cạnh tranh cao, trang 1 thì mất 4 vị trí đầu hiển thị cho quảng cáo rồi, không ăn thua lắm

Share This Page