Learn how to seo tips

4 kỹ năng lắng nghe – thấu hiểu nhu cầu khách hàng

Discussion in 'SEO Nội Dung - Content Is King' started by Maria.Olala, 31/1/15.

  1. Maria.Olala

    Maria.Olala Moderator Mod

    Ví tiền:
    $6.019,00
    Lắng nghe là yếu tố quan trọng khi liên hệ với đối tác hay khách hàng, thậm chí nó chính là câu thần chú cho sự thành công của các doanh nghiệp nhỏ kinh doanh tại gia. Sau đây là 4 cách lắng nghe có thể giúp bạn thành công trong việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng. Bất cư cuộc giao dịch hay trò chuyện nào cũng có hai yếu tố là: hỏi và trả lời.

    Những câu hỏi đúng lúc đúng chỗ có thể giúp hé mở những gì mà đối tác cần hay tìm ra và thấu hiểu nhu cầu khách hàng.

    [​IMG]

    1. DIỄN ĐẠT LẠI ĐIỀU BẠN VỪA NGHE
    Bất cứ khách hàng nào cũng muốn người bán nhanh chóng thấu hiểu được nhu cầu của họ. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng có thể diễn đạt một cách trôi chảy, ngắn gọn những gì họ thực sự muốn, chính vì vậy nhân viên bán hàng phải trở thành người lắng nghe thông minh. Hãy thể hiện sự thông cảm và nhanh nhạy của bạn bằng cách diễn đạt lại ý kiến, nhắc lại ý kiến của khách hàng bằng lời lẽ của bạn và hỏi họ xem như vậy có đúng không. Sau đó hãy đưa ra những lời tư vấn phù hợp, bạn nên đưa ra cả những ưu điểm và khuyết điểm của lựa chọn đó để khách hàng cân nhắc. Cách thức nhắc lại này giúp bạn xác minh lại thông tin khách hàng đưa ra để tránh nhầm lẫn trong giao dịch về sau.

    2. DẪN DẮT VÀ KẾT THÚC
    Bạn nên dùng từ một cách khéo léo để diễn đạt lại ý của khách hàng. Điều đó có thể gia tăng niềm tin của khách hàng rằng bạn rất có trách nhiệm muốn hiểu đối tác và đáp ứng nhu cầu của anh ta, đồng thời tạo thành cầu nối làm cho cuộc trao đổi được trôi chảy. Các câu dẫn dắt có thể là, “Điều đó có vẻ như là,” và “Bạn muốn nói rằng…” Và câu kết thúc có thể là, “…có phải không ạ?”
    Ví dụ, giả sử bạn chuyên cung cấp bán lẻ các vật dụng cưới hỏi và đang trò chuyện với cô dâu tương lai và mẹ cô ta. Bạn nên thu hút họ bằng những câu hỏi mở và đóng với các ý tưởng bài trí các vật dụng và ý nghĩa của chúng. Bạn có thể nói: “Điều đó có nghĩa là, trong khi chúng ta xem xét cẩn thận từng hạng mục cho bữa tiệc, thì điều khiến bà quan tâm là mọi thứ, từ đồ ăn tới trang trí bánh cưới, phải đặc sắc, có chất lượng tốt nhất trong khuôn khổ dự toán mà chúng ta đã thảo luận, có phải không ạ?” Câu dẫn dắt, “Điều đó có nghĩa là,” thể hiện bạn đã rất lắng nghe khách hàng, và kết thúc bằng, “…phải không thưa bà?” ngụ ý nói “Tôi đồng ý!”

    [​IMG]

    3. GHI NHỚ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH
    Trong quá khứ có một số tình huống đặc thù bạn đã giải quyết cho khách hàng. Hãy ghi lại đầy đủ và chi tiết các trường hợp đó một cách ngắn gọn và tập trung. Sau đó hãy xem xét lại, phân tích tình huống, đánh giá cách dùng để giải quyết có hợp lí, hợp tình hay không và rút kinh nghiệm cho lần sau. Các trường hợp điển hình này là công cụ tuyệt vời để minh họa năng lực đáp ứng và thấu hiểu nhu cầu khách hàng hoặc chiến thắng đối thủ cạnh tranh của công ty bạn mà không thách thức trực tiếp người cung cấp dịch vụ trước của khách hàng. Điều quan trọng là bạn phải cố gắng lắng nghe và quyết định xem nên dùng trường hợp nào.

    Chẳng hạn bạn là một nhà sản xuất và bạn có cuộc gặp gỡ với đại lý bán lẻ. Vấn đề đối tác cần trao đổi với nhà cung cấp là thời gian cho mỗi đơn đặt hàng và số lượng tối thiểu một đơn hàng là bao nhiêu. Cách tốt nhất với bạn lúc này là nêu lên một vài giao dịch bán lẻ điển hình hiệu quả với những đơn hàng ít một và chỉ cần đặt qua fax mà bạn đã thực hiện thành công theo những cách đơn giản. Bằng cách này, bạn sẽ diễn tả được làm thế nào để các nhà bán lẻ khác, có khi lại là đối thủ cạnh tranh của anh ta, thu lợi khi chọn công ty của bạn. Hãy mở đầu cuộc nói chuyện một vài ích lợi chính thúc đẩy khách hàng tiềm năng tới gặp bạn. Sau đó, nghệ thuật hỏi các câu hỏi đóng và mở sẽ giúp bạn phát hiện được khách hàng tiềm năng cần gì và hy vọng gì. Tín hiệu cho một cuộc gặp gỡ thành công là khách hàng của bạn nói phần chủ yếu.

    [​IMG]

    4. HÃY DÙNG CỤM TỪ “GIẢ SỬ”
    Trên thực tế, rất hiếm có các giải pháp lúc nào cũng đúng. “Giả sử” cách nói hữu dụng khi bạn đề xuất một giải pháp để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của khách hàng tiềm năng. Cụm từ này kết hợp với sự diễn giải, dẫn dắt và dứt điểm thành một tổng thể đầy sức mạnh.

    Nếu bạn là nhà sản xuất như đã nói ở trên, bạn có thể nói, “Giả sử bạn có thể có cùng dòng sản phẩm mà bạn đang hài lòng, thì bạn sẽ muốn được giao hàng trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn fax yêu cầu và không bị hạn chế lượng mua ít nhất chứ?’ Đây là thực hành việc bán hàng theo kiểu tư vấn. Nhờ vậy, bạn có thể khám phá và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng một cách thân thiện và tránh xung đột. Cuộc nói chuyện của bạn không nên tập trung vào “Cái mà tôi chào bán” mà nên tập trung vào “Cái mà bạn nhận được.”
  2. invokerr

    invokerr Level 0

    Ví tiền:
    $559,86
    khi bán hàng chúng ta luôn phải tạo tâm lý thoải mái và luôn luôn thấy hiểu được khách hàng đang cần gì và họ đang muốn gì thì sản phẩm sẽ dễ dàng được chuyền đến tay khách hàng hơn :hi:
  3. duybinhkhaihoanhotel

    duybinhkhaihoanhotel Level 2

    Ví tiền:
    $7.114,36
    Đặt mình vào vị trí của khách hàng, thì sẽ biết được là khách hàng cần gì thôi bạn.
  4. vutuan136

    vutuan136 Level 0

    Ví tiền:
    $977,90
    Nhưu cầu của khách hàng và chúng ta phải biết đáp ứng nhưu cầu của họ. Vì họ không có nhiều thời gian để đưa ra việc lựa chọn một nhà cung cấp.
    phamvantrungtin1 likes this.
  5. nextplease88

    nextplease88 Level 0

    Ví tiền:
    $432,21
    Lại là lí thuyết nữa rồi. Khả năng nói chuyện nó là cái duyên và cái chất rồi. Đẻ ra và nuôi dưỡng đầu đời nó cũng quyết định phần lớn rồi.
    Lớn lên vẫn có thể thay đổi được nhưng phải tích cực, nói chung khó.
    Thế mới có việc, cả cái nước này có 8 triệu người mà chỉ có mỗi ông chủ tịch nước thôi à
    phamvantrungtin1 likes this.
  6. kennyshang

    kennyshang Level 0

    Ví tiền:
    $457,25
    nhân viên chăm sóc khách hàng cần rất nhiều kĩ năng để giao tiếp được thuân lợi với khách
  7. Đường Như Lai

    Đường Như Lai Level 1

    Ví tiền:
    $1.005,38
    Việc làm kinh doanh gặp khách hàng, thì là do chuyên môn với năng khiếu của mỗi người thôi, họ co cái duyên với kinh doanh, thì cuộc đời saler của họ lên nhanh lắm
  8. Thiên Tội

    Thiên Tội Level 0

    Ví tiền:
    $607,35
    chính xác là cần cái duyên đấy bạn. Thời buổi cạnh tranh về bên bds như này, cả đống sale bên bds ăn hành, thế mà bà chị mình vẫn trụ được hơn 1 năm nay, có lẽ cũng là do cái duyên
  9. taptitan

    taptitan Level 0

    Ví tiền:
    $668,74
    4 kỹ năng bát buộc phải có của một MKT bán hàng chuyên nghiệp
  10. yeuvayeu

    yeuvayeu Level 0

    Ví tiền:
    $966,86
    Nói chuyện với khách hàng, sản phẩm cũng là một yếu tố cần thiết à .Nhiều người nói chuyện run quá cũng không thể nói hết những tiện ích của sản phẩm mà khách muốn mua nên yếu tố đầu tiên làm cho khách hàng hài lòng bằng cách nói chuyện
  11. vyhuynhcong

    vyhuynhcong Level 1

    Ví tiền:
    $1.984,44
    ngồi nói thì dễ, nhảy vô thực tế rồi mới thấy nhiều cái chua lắm, nhiều trường hợp không nghe nổi khách hàng 1 chữ nào
  12. thuphuong

    thuphuong Level 0

    Ví tiền:
    $200,19
    dù có áp dụng đúng như vậy nhưng ko có duyen nói chuyện thì cũng ko thành công dk
  13. lovestar716

    lovestar716 Level 0

    Ví tiền:
    $468,39
    Kinh doanh là một nghệ thuật, mà người bán hàng là một nghệ sỉ
  14. Lapmanghanoi

    Lapmanghanoi Level 1

    Ví tiền:
    $1.142,63
    kỹ năng giao tiếp với khách hàng luôn là 1 trong những điều quan trọng nhất, nó quyết định trực tiếp đến doanh số bán hàng :)
  15. phamvantrungtin1

    phamvantrungtin1 SEO-er gà Staff Member Mod

    Ví tiền:
    $2.590,46
    Nguyên tắc thì bạn nói đúng nhưng khách hàng có hàng nghìn tạng người. Đâu thể áp dụng hết được :D
  16. nguyenc0ng

    nguyenc0ng Level 0

    Ví tiền:
    $299,47
    lại phải kiểu tùy cơ ứng biến rồi :D
    Cơ mà ai mà mình cảm thấy khoai thì hãy bỏ qua để dành thời gian đó cho người khác
  17. manhhung030

    manhhung030 Level 0

    Ví tiền:
    $835,40
    Nói chung nói nhiều chưa hẳn đã tốt, đã làm được vì thế càng tù mờ càng đánh chết voi à :(. Nhiều khách thích nói nhiều giới thiệu nhiều còn nhiều ông thích hỏi nhiều và người trả lời phải đápp ứng được và nói nhiều nữa
  18. tuan95

    tuan95 Level 0

    Ví tiền:
    $518,73
    Giao tiếp với khách hành thì luôn biết lắng nghe và phải thấu hiểu khách để dễ dàng thành công hơn
  19. dimmie

    dimmie Banned

    Ví tiền:
    $397,50
    mình hay bị cái tật là cứ khăng khăng tư vấn chỉ đúng 1 sản phẩm phù hợp vói họ
  20. maile_hocseo

    maile_hocseo Level 2

    Ví tiền:
    $945,37
    không gì bằng kỹ năng giao tiếp mà, có kỹ năng giao tiếp ta nói chuyện với khách hàng sẽ thiện cảm ơn, mang lại sự thân thiện hơn

Share This Page